Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2023: Hấp dẫn, kịch tính

20:49, 17/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2023 do tỉnh Quảng Ngãi đăng cai diễn ra từ ngày 8 - 16/6, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh. Giải đấu đã mang đến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, kịch tính.

Giải đấu quy mô

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2023 thu hút 530 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu, đến từ 36 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước. Có 78 bộ huy chương  được trao tại giải lần này gồm 32 nội dung quyền đơn luyện, song luyện, đa luyện, đồng đội, đòn chân tấn công và 46 hạng cân đối kháng ở 3 lứa tuổi (12 - 15 tuổi, 16 - 18 tuổi và 19 - 21 tuổi). Năm nay, các VĐV của những đơn vị mạnh như TP.Hồ Chí Minh, TP.Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa... vẫn giữ phong độ cao, chuyên môn ổn định. Riêng các đoàn ở tốp dưới cho thấy sự đầu tư bài bản để nâng cao thành tích. Nhờ đó, khán giả được chứng kiến những màn tranh tài đối kháng quyết liệt, kịch tính và kết quả chỉ được phân định vào những giây thi đấu cuối cùng hoặc trong hiệp phụ.

Các vận động viên tranh tài ở nội dung đối kháng.      Ảnh: Kim Ngân
Các vận động viên tranh tài ở nội dung đối kháng.      Ảnh: Kim Ngân

Huấn luyện viên Đỗ Ngọc Thạnh, đoàn TP.Hồ Chí Minh cho hay, qua 20 lần tham gia Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc, thì có đến 19 lần TP.Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất toàn đoàn. Đến với giải đấu lần này tại Quảng Ngãi, TP.Hồ Chí Minh góp mặt 17 VĐV nam và 12 VĐV nữ. “Để đạt thành tích cao tại giải, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng khá sớm và tổ chức tập luyện thường xuyên cũng như bồi dưỡng chuyên môn cho VĐV có thế mạnh riêng, để phát huy sở trường của từng em”, huấn luyện viên Đỗ Ngọc Thạnh cho hay.

Vận động viên Lê Vĩnh Hưng của đoàn TP.Hồ Chí Minh là một trong những gương mặt xuất sắc, nhiều lần đoạt huy chương vàng (HCV) ở các giải vô địch trẻ Vovinam quốc gia. Tại giải lần này,  ở nội dung quyền, Hưng đã đoạt cú đúp HCV. Hưng chia sẻ, đạt được thành tích cao em rất vui và vinh dự. Đây là cơ hội để em tiếp tục học hỏi và trải nghiệm thực tế, giúp nâng cao trình độ, đúc kết thêm kinh nghiệm. Giải năm nay trình độ chuyên môn của VĐV các đoàn rất tốt. Đây là tín hiệu vui cho sự phát triển của Vovinam Việt Nam.

Là người "cầm cân nảy mực", có mặt theo dõi xuyên suốt các trận đấu, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam Trần Văn Mỹ cho rằng, Quảng Ngãi đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho giải. Năm nay, giải có chất lượng chuyên môn cao. Nhiều đơn vị có sự đầu tư nên quy tụ nhiều đội Vovinam mạnh, trình độ không chênh lệch nhiều. 

Cơ hội cho Vovinam Quảng Ngãi phát triển
Tại Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2023, với 15 HCV, 4 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ), TP.Hồ Chí Minh đã giành vị trí nhất toàn đoàn. Tiếp đến là đoàn Cần Thơ với 14 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. Xếp thứ 3 là đoàn Thanh Hóa với 7 HCV, 8 HCĐ. Đoàn chủ nhà Quảng Ngãi có 3 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ, xếp trong tốp 8 các đội mạnh thuộc các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Đây là lần đầu tiên Quảng Ngãi đăng cai tổ chức Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc. Giải là cơ hội để lực lượng VĐV trẻ của tỉnh "thử lửa", qua đó phát huy tài năng. Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng cho biết, Quảng Ngãi rất vinh dự được chọn đăng cai tổ chức giải đấu lần này. Đây là điều kiện để các VĐV của tỉnh giao lưu, thi đấu, trau dồi kinh nghiệm với các địa phương trong cả nước. Qua đó, giúp tỉnh phát triển phong trào võ thuật, bồi dưỡng các VĐV tài năng tham gia các giải đấu lớn trong nước và khu vực.

Tham gia giải đấu, đội tuyển Vovinam Quảng Ngãi có 21 VĐV tranh tài ở các nội dung và hạng cân khác nhau. Huấn luyện viên đội tuyển Vovinam Quảng Ngãi Bùi Thanh Vỹ cho biết, các VĐV trong đội tuyển của tỉnh đã rất nỗ lực tập luyện và thi đấu. “Tham gia tranh tài, các VĐV đã dần khắc phục hạn chế về tâm lý, trình độ chuyên môn, kỹ thuật, thi đấu ngày càng tự tin. Có nhiều VĐV không chuyên cũng đạt kết quả tốt, tạo nguồn kế cận trong tương lai”, huấn luyện viên Bùi Thanh Vỹ nói.

Bùi Thị Thảo Nguyên là một trong những VĐV vinh dự đoạt HCV cho đoàn Quảng Ngãi tại giải năm nay. Thảo Nguyên chia sẻ, đây là lần đầu tiên em đoạt HCV Vovinam toàn quốc. Em rất vui vì sau những nỗ lực tập luyện, thi đấu, em đã mang về thành tích cao cho tỉnh. Tham gia giải giúp em học hỏi nhiều kinh nghiệm quý báu để hướng đến các giải toàn quốc trong tương lai.

KIM NGÂN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

TỪ KHÓA: Quảng Ngãi vov

Ý kiến bạn đọc


.