Khám bệnh, cấp thuốc cho người dân khó khăn

14:08, 24/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng Hội Từ thiện Tường Nguyên (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức khám, tầm soát bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Các y, bác sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 750 người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã Nghĩa Hà, Nghĩa An, Nghĩa Phú, phường Nghĩa Chánh… tại Phòng Chẩn trị đông y Thiện Lành, thôn Sung Túc, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). 

Người dân được khám tổng quát tầm soát các bệnh mãn tính, các bệnh lý về tim mạch, khớp, dạ dày, huyết áp, tiểu đường, mắt, nha khoa, phụ khoa… Các bác sĩ còn hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp và tư vấn điều trị bệnh.

Ngoài ra, Phòng Chẩn trị đông y Thiện Lành còn hỗ trợ hơn 1.000 suất ăn miễn phí và bố trí phòng nghỉ cho người dân, người nhà đến khám bệnh. 

Được biết, trong 2 ngày (23 - 24/3) Đoàn đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 2.000 người dân tại TX.Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi, với tổng kinh phí khoảng 600 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành trao tặng bằng khen Tấm lòng vàng nhân đạo cho Hội Từ thiện Tường Nguyên và Phòng Chẩn trị đông y Thiện Lành.
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phạm Ngọc Thành trao tặng Bằng khen "Tấm lòng vàng nhân đạo" cho Hội Từ thiện Tường Nguyên và Phòng Chẩn trị đông y Thiện Lành.
Gần 800 người dân nghèo trên địa bàn TP. Quảng Ngãi có mặt từ rất sớm để chờ đến lượt khám.
Đông đảo người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đến khám bệnh.

 

 

Các thầy thuốc khám bệnh và tư vấn cho người dân.

 

Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:08, 24/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.