Hội thao Hải đội Dân quân thường trực: Hoạt động nhiều ý nghĩa

17:25, 24/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 21 - 26/8, tại Vùng 3 Hải quân (TP.Đà Nẵng), hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi tham gia tranh tài tại Hội thao Hải đội Dân quân thường trực năm 2023. Với tinh thần quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực tỉnh đã đem đến những màn tranh tài hấp dẫn.

Lực lượng Hải đội Dân quân thường trực tỉnh tham gia hội thao.  
Lực lượng Hải đội Dân quân thường trực tỉnh tham gia hội thao.  

Tại phần thi thực hành lập kế hoạch và báo cáo cấp trên về công tác chuẩn bị cho tàu tham gia hoạt động thực hiện nhiệm vụ trên biển, thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thật - Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi, đã thực hiện tốt từng nội dung. Thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thật cho hay, để chuẩn bị cho nội dung thi, tôi được huấn luyện tại Lữ đoàn 161 (Vùng 3 Hải quân). Nhờ đó, tôi đã cố gắng hoàn thành các nội dung thi theo yêu cầu đặt ra. Qua nhận xét, đánh giá của Ban giám khảo, tôi có thêm kinh nghiệm để sau này thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Hội thao Hải đội Dân quân thường trực năm 2023 do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phối hợp Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức, với sự tham gia của Hải đội Dân quân thường trực các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị và TP.Đà Nẵng.

Cùng với các nội dung thi tàu, lực lượng Hải đội Dân quân thường trực tỉnh còn thi đồng diễn võ chiến đấu, chạy, bơi... Nội dung bơi tự do 100m và chạy vũ trang 3.000m được đánh giá là một trong những nội dung khó, nên quá trình tham gia, cán bộ, chiến sĩ nhận được sự cổ vũ, động viên nhiệt tình của khán giả. Qua các phần thi thể lực có yêu cầu kỹ thuật, cấp chỉ huy đánh giá được tác phong chỉ huy, động tác kỹ thuật đòi hỏi mang tính sức mạnh, nhịp điệu, điểm dừng và tác phong, thần thái của vận động viên. Đồng thời, làm cơ sở để rèn luyện sức khỏe, ý chí và bản lĩnh chiến đấu, giúp các chiến sĩ sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Hải đội trưởng Hải đội Dân quân Thường trực tỉnh Bùi Tấn Kiểm cho biết, tham gia hội thao lần này, đơn vị được lực lượng Hải quân huấn luyện về các nội dung trên biển. Trong quá trình huấn luyện, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần học hỏi về chuyên ngành tàu thuyền, bám sát các nội dung giáo viên hướng dẫn. Đây là cơ hội để cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được học tập, huấn luyện các nội dung chuyên sâu về điều khiển tàu và các nhiệm vụ trên biển. Vì vậy, cán bộ chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực tỉnh luôn nêu cao tinh thần vượt khó, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong hội thao.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các nội dung hội thao gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực thể hiện được năng lực, trình độ của mình. Những ngày tới, các nội dung thực hành trên tàu và bắn súng tiểu liên AK bài 3 trên biển sẽ được lực lượng Hải đội Dân quân thường trực của tỉnh tranh tài.

Bài, ảnh: TRỌNG QUỐC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 
 

Xuất bản lúc: 17:25, 24/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.