Ai đã từng lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng nam - bắc từ TP.Quảng Ngãi ra đến hết xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), ngang qua 2 KCN Tịnh Phong và VSIP Quảng Ngãi vào giờ tan tầm, hoặc đầu giờ làm việc các buổi sáng sẽ cảm nhận được sự bất cập về trật tự ATGT trên tuyến đường này. Phần lớn người tham gia giao thông bằng xe máy (chủ yếu là công nhân lao động làm việc tại 2 KCN Tịnh Phong và VSIP Quảng Ngãi), khi tham gia giao thông đã đi sang gần hết 2 làn đường dành cho xe ô tô. Thậm chí, có trường hợp người đi xe máy vượt ô tô từ phía bên trái, sát dải phân cách quốc lộ...
Xe máy đi ngược chiều trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh). Ảnh: P.DANH |
Còn vào giờ tan tầm làm việc tại 2 KCN, có rất nhiều trường hợp người đi xe máy đi ngược chiều trên Quốc lộ 1, nhất là đoạn từ trụ sở UBND xã Tịnh Phong về phía TP.Quảng Ngãi, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đặc biệt, tại đoạn đường này có Trường Tiểu học Tịnh Phong, vào giờ tan học các buổi trưa - chiều có rất nhiều học sinh tham gia giao thông...
Trên Quốc lộ 1, đoạn từ TP.Quảng Ngãi ra đến xã Bình Long (Bình Sơn) còn có những bất cập về hạ tầng giao thông. Đó là nền mặt đường một số đoạn xuống cấp, xuất hiện các “ổ gà”, “ổ voi” gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, có nhiều đoạn hệ thống tấm chắn chống lóa gắn trên dải phân cách giữa quốc lộ đã bị tháo bỏ, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm, nhất là đối với xe ô tô con. Rất nhiều tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1 qua đoạn đường nói trên vào ban đêm đều phản ánh, kiến nghị vấn đề này, vì bị đèn xe ô tô đi ngược chiều chiếu vào không thấy đường, rất dễ gây tai nạn giao thông.
Ngoài những bất cập nói trên, qua thực tế tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là TP.Quảng Ngãi còn nhiều bất cập về trật tự ATGT. Đó là tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh của một bộ phận người dân; tình trạng chở hàng hóa cơi nới cồng kềnh, khuất tầm nhìn dễ gây ra tai nạn giao thông; tình trạng người đi xe máy dừng chờ đèn đỏ trên vạch kẻ dành cho người đi bộ; hoặc người đi xe máy trong khu dân cư, đô thị vào ban đêm “quên” bật đèn chiếu sáng, hoặc bật đèn chiếu xa trong khi lưu thông, làm ảnh hưởng đến người đi ngược chiều...
Những tồn tại, bất cập nói trên rất cần sự quan tâm vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, các cơ quan, đơn vị liên quan và mỗi người dân, để đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người, mọi nhà.
PHẠM THẢO
TIN, BÀI LIÊN QUAN: