Vì cuộc sống bình yên của nhân dân

09:04, 21/08/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, Công an Quảng Ngãi đã kiên quyết đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, vì sự bình yên, hạnh phục của nhân dân.
 
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) vừa nhận được thư cảm ơn của chị Đ.T.T.V (39 tuổi), ở xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) vì đơn vị đã giúp chị nhận lại số tiền gần 6 triệu đồng chuyển khoản nhầm. Trước đó, vào tháng 4/2023, chị V đã đặt mua thuốc cho tôm tại Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất thuốc thú y Gấu Vàng, nhưng đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản khác. Ngay sau khi phát hiện mình chuyển tiền nhầm, chị V đã liên hệ ngay với ngân hàng để được hướng dẫn, thực hiện các thủ tục tra soát, nhờ chủ tài khoản chuyển lại số tiền trên, nhưng không có kết quả.
 
Ngày 6/6/2023, chị V đọc được thông tin về việc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã giúp một người dân nhận lại 25 triệu đồng cũng từ chuyển nhầm tài khoản, nên chị V đã tìm đến để trình báo vụ việc. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã nhanh chóng xác minh, xác định được người nhận tiền chị V chuyển nhầm và phối hợp với công an địa phương để liên hệ, hướng dẫn chuyển khoản lại số tiền gần 6 triệu đồng cho chị V.
 
Công an huyện Nghĩa Hành ra quân tổng kiểm soát ô tô vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container, vào ngày 15/8. Ảnh: BÍCH LOAN

Công an huyện Nghĩa Hành ra quân tổng kiểm soát ô tô vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container, vào ngày 15/8. Ảnh: BÍCH LOAN

Xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) là nơi có KCN Tịnh Phong và KCN VSIP Quảng Ngãi thu hút hàng nghìn công nhân, người lao động làm ăn, sinh sống, nên luôn tiềm ẩn yếu tố gây mất an ninh trật tự (ANTT). Vì vậy, Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo triển khai công tác đảm bảo ANTT ở các thôn gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Trung tá Cao Văn Thành - Trưởng Công an xã Tịnh Phong cho biết, Công an xã phối hợp với các công ty củng cố, kiện toàn các đội bảo vệ. Đây được xem là "tai, mắt" của lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ Công an xã thường xuyên đến từng nhà dân để nắm tình hình và triển khai các giải pháp giữ gìn ANTT, giúp người dân trong xã yên tâm sinh sống và lao động sản xuất.

 
Huyện Sơn Tây là địa bàn giáp với các huyện Kon Plông (Kon Tum) và Nam Trà My (Quảng Nam). Để đảm bảo ANTT vùng giáp ranh, Công an huyện Sơn Tây và các xã đã thường xuyên phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát với Công an huyện Kon Plông và Nam Trà My. Công an huyện còn tăng cường nắm người, nắm hộ; tập trung tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nên tình hình ANTT luôn được đảm bảo.
 
Công an xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) gặp gỡ người dân để nắm tình hình an ninh trật tự.                               Ảnh: SÔNG THƯƠNG

Công an xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) gặp gỡ người dân để nắm tình hình an ninh trật tự.

Ảnh: SÔNG THƯƠNG

Thời gian qua, lực lượng công an toàn tỉnh luôn có mặt tại các điểm nóng, trên mọi nẻo đường, vùng sâu vùng xa, hải đảo để kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh; triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, an toàn xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng công an mở 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua đó, điều tra, khám phá 179/204 vụ phạm tội về trật tự xã hội (đạt 87,7%); bắt, xử lý gần 400 đối tượng.

 

Lực lượng công an toàn tỉnh đã không ngừng đổi mới các mặt công tác, nắm chắc tình hình, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội. Xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào công tác giữ gìn ANTT. Tiếp tục xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 
T.QUÂN - S.THƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 09:04, 21/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.