Đối tượng giả danh công an lừa đảo hàng tỷ đồng sa lưới pháp luật

08:07, 10/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Với thủ đoạn giả danh “Đại tá Công an”, có mối quan hệ rộng, hứa hẹn sẽ xin việc cho nhiều trường hợp vào các cơ quan, đơn vị để lừa đảo hàng tỷ đồng và đã sa lưới pháp luật tại Quảng Ngãi.

Vào lúc 11 giờ, ngày 8/7, Công an phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú H.R.V, ở thuộc tổ 7, phường Trần Phú. Qua kiểm tra đã phát hiện Trần Văn Trí (47 tuổi), thường trú tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) đang ở phòng 108 có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bên trong phòng ở của Trí có 2 bộ trang phục công an nhân dân gắn quân hàm bậc hàm Đại tá, 1 còng số 8, 1 khẩu súng (súng giả) và nhiều giấy tờ, bằng cấp mang tên Trần Văn Trí.

Đối tượng Trần Văn Trí và tang vật có liên quan.
Đối tượng Trần Văn Trí và tang vật có liên quan.

Qua đấu tranh, Trí cho biết số trang phục công an nhân dân trên được mua trên mạng xã hội; các loại giấy tờ, bằng cấp đều là giả. Mục đích là để tạo lòng tin với người dân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Trí còn khai nhận, trước đó, với thủ đoạn giả danh “Đại tá Công an” của mình và thông tin có mối quan hệ rộng, hứa hẹn sẽ xin việc cho nhiều trường hợp vào các cơ quan, đơn vị tại 2 tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu, Trí đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân hơn 7 tỷ đồng.

Với thủ đoạn trên, Trí đã hẹn gặp và hứa với một người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi sẽ xin việc vào một cơ quan trung ương ở khu vực phía nam, với “mức giá” 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc chờ thực hiện ý định lừa đảo thì Trí đã bị sa lưới pháp luật.

Đối tượng Trần Văn Trí và toàn bộ tang vật liên quan đã được Công an phường Trần Phú bàn giao cho Công an thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án, để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: T.HẢI

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

   

Xuất bản lúc: 08:07, 10/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.