Khen thưởng các cá nhân tham gia phòng, chống tội phạm

21:47, 05/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/7, thừa ủy quyền Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng - Trưởng Công an huyện Sơn Tây đã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm hình sự trên địa bàn xã Sơn Bua (Sơn Tây). 
 
Trước đó, khoảng 2 giờ sáng ngày 28/5/2023, Công an xã Sơn Bua nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ án giết người tại nhà ông Đinh Văn Trí, ở thôn Mang He trên địa bàn xã. Nạn nhân là chị Đ.T.T (17 tuổi), con gái của ông Trí, bị kẻ lạ mặt đâm chết tại chỗ. Bạn của Đ.T.T là Đ.V.H (20 tuổi), ở thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua (Sơn Tây), đang ngủ ở nhà ông Trí, cũng bị kẻ lạ mặt đâm, làm thương tích vùng cổ. 
 
Ngay khi nhận được tin báo, công an xã Sơn Bua đã nhanh chóng triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường, phối hợp với Công an huyện tiến hành điều tra vụ việc. Đồng thời, nắm bắt thông tin do nhân dân cung cấp liên quan đến nạn nhân để truy tìm nghi phạm.
Trưởng Công an huyện Sơn Tây Huỳnh Khắc Dũng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho trưởng thôn Mang He Đinh Văn Liêu.
Trưởng Công an huyện Sơn Tây Huỳnh Khắc Dũng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho trưởng thôn Mang He Đinh Văn Liêu.
Với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bua, ông Đinh Minh Tôn đã trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Sơn Tây triển khai lực lượng, tiến hành bảo vệ hiện trường, cung cấp thông tin phục vụ điều tra. Trưởng thôn Mang He Đinh Văn Liêu đã nhanh chóng vận động nhân dân trong thôn nắm bắt tình hình và tích cực phối hợp điều tra vụ việc.
 
Ngoài ra, Công an viên Đinh Văn Thiếu đã tham gia bảo vệ hiện trường, phối hợp với Công an huyện triệu tập những người có liên quan đến trụ sở để làm việc. Công dân Đinh Văn Phố, qua vận động của lực lượng công an, đã nhanh chóng cung cấp thông tin mà bản thân biết được về mâu thuẫn giữa nạn nhân với đối tượng Nguyễn Thanh Nhân (23 tuổi), quê ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh).

Qua đấu tranh, lực lượng công an xác định, đối tượng Nguyễn Thanh Nhân là người đã thực hiện hành vi giết người. Việc điều tra, xác định được đối tượng gây án chỉ sau 7 giờ kể từ khi đối tượng gây án. Đây là kết quả của sự đồng thuận, phối hợp của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.
Trưởng Công an huyện Sơn Tây Huỳnh Khắc Dũng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho các cá nhân tại xã Sơn Bua.
Trưởng Công an huyện Sơn Tây Huỳnh Khắc Dũng trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây cho các cá nhân tại xã Sơn Bua.
 
Từ những đóng góp đó, Giám đốc Công an tỉnh đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân này vì đã có thành tích trong đấu tranh với tội phạm hình sự. Cùng với đó, Chủ tịch UBND huyện Sơn tây có quyết định khen thưởng đột xuất đối với Chủ tịch UBND xã Sơn Bua Nguyễn Viết Chưởng. 
 
Cũng trong đợt này, Thượng tá Huỳnh Khắc Dũng- Trưởng Công an huyện Sơn Tây, Trung tá Bùi Xuân Kỳ, Thượng úy Võ Trọng Nghĩa, Trung úy Võ Quốc Duy, Thượng úy Phạm Quốc Kiều ( Công an huyện Sơn Tây) và Phó Trưởng Công an xã Sơn Bua (Sơn Tây) được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích trong đấu tranh với tội phạm hình sự.

Tin, ảnh: Ý THU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:47, 05/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.