Cơm miễn phí "tiếp sức" cho sĩ tử mùa thi

20:55, 07/07/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sau buổi thi tốt nghiệp, các thí sinh trên địa bàn miền núi, nhà ở xa điểm thi được các tình nguyện viên trao tận tay những suất cơm miễn phí khi ra khỏi cổng trường. Những suất cơm ấm lòng sĩ tử, chia sẻ phần nào đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ tình thần, giúp các thí sinh an tâm vượt qua những bài thi kế tiếp.
[links()]
 

 

Nhằm hỗ trợ cho các thí sinh ở bán trú và ở xa điểm thi, các đội hình Tiếp sức mùa thi tại các huyện miền núi trong tỉnh đã tổ chúc nấu cơm để tra o tặng những suất ăn miễn phí, giúp các em an tâm tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. D ự kiến, trong kỳ thi này sẽ có hơn 1.000 suất cơm được các đội hình Tiếp sức mùa thi tại các huyện miền núi triển khai hỗ trợ các thí sinh ở bán trú tại trường và thí sinh nhà xa.
 

 

Mỗi người một công đoạn, ai nấy vui vẻ thực hiện hết công việc được giao để kịp trao tặng những phần cơm nghĩa tình. Tất cả những tình nguyện viên tham gia đều hào hứng và ai cũng thấy vui vì mình đã góp được một phần nhỏ động viên các thí sinh trong những ngày thi rất khó khăn này. 

 

Những suất cơm được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, làm ấm lòng sĩ tử mùa thi này.

 

Các mẫu thức ăn đều được test an toàn thực phẩm trước khi cấp phát cho thí sinh

 

Các suất cơm kịp chuyển đến các điểm thi trước thời gian các thí sinh kết thúc buổi thi, để các em được phát ăn ngay sau khi ra cổng trường, tranh thủ nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

 

Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, vừa giúp giảm đi những khó khăn mà các thí sinh gặp phải trong những ngày tham dự kỳ thi, vừa góp phần động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để các em vượt qua khó khăn, đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

 

Ngoài trao tặng những suất cơm miễn phí, trong chương trình Tiếp sức mùa thi, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh còn phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị tài trợ trao học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng nước uống, quạt tay,…; đồng thời, thành lập Đội hình phản ứng nhanh,phòng, chống dịch Covid- 19; đội hình hỗ trợ thí sinh ở xa di chuyển, đội hình đảm bảo an toàn giao thông,… sẵn sàng đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh.


 PV- CTV