Cảnh báo lũ trên các sông trong tỉnh

16:19, 30/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi cho biết, hiện nay, mực nước trên các sông trong tỉnh đang dao động và ở dưới mức báo động 1 và khả năng lên cao trong những ngày tới.

                  Mời nghe đọc bản tin:

 
Chiều 30/11, nước lũ đã vượt cầu tràn Thạch Nham.
Chiều 30/11, nước lũ đã vượt cầu tràn Thạch Nham.
 
Dự báo, từ sáng sớm ngày 1- 2/12, nhiều nơi trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có nơi có dông. Lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm. 

Vì vậy, từ 1-2/12, các sông trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông dao động ở mức báo động 1 đến báo động 2, có sông trên báo động 2. Cần chú ý, đề phòng tại các sông, suối nhỏ lũ sẽ lên rất nhanh khi mưa có cường suất lớn.

Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối tại các huyện miền núi như Trà Bồng, Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ và Minh Long. 

Ngập lụt cục bộ ở các vùng trũng, thấp, ven sông và các đô thị tại các địa phương thuộc huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, TX.Đức Phổ và TP.Quảng Ngãi..

Lũ có thể gây hư hỏng các công trình cầu, cống, hệ thống thoát nước, ảnh hưởng lớn đến các diện tích ao hồ nuôi trồng thuỷ sản, môi trường, dân sinh và các hoạt động kinh tế- xã hội.

PV

Xuất bản lúc: 16:19, 30/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.