Tập huấn tổ công nghệ số cộng đồng cấp tỉnh, huyện năm 2024

14:32, 27/08/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/8, tại hội trường Công an huyện Bình Sơn, Sở TT&TT tổ chức buổi bồi dưỡng, tập huấn và triển khai hoạt động tổ công nghệ số (CNS) cộng đồng cấp tỉnh, huyện năm 2024. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở TT&TT, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT&TT); Đoàn thanh niên Công an tỉnh, thành viên Tổ CNS cộng đồng Tỉnh đoàn, tổ CNS cộng đồng các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; các nhà mạng gồm: VNPT, Viettel và Mobifone.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Giám đốc Sở TT&TT Trần Thanh Trường cho biết, Quảng Ngãi đã thành lập hơn 1.100 tổ CNS cộng đồng từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã và tại từng thôn, tổ dân phố. Các tổ CNS cộng đồng các cấp đã ngày càng phát huy hiệu quả, triển khai nhiều mô hình hỗ trợ về kỹ năng số cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian sắp đến, lực lượng tổ CNS cộng đồng các cấp sẽ là nhân tố quan trọng, tích cực tham gia mạng lưới chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh. Để nâng cao kỹ năng số cho các thành viên tổ CNS cộng đồng, Sở TT&TT đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, các nhà mạng tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho các thành viên tổ CNS cộng đồng các cấp. 

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.
Các đại biểu tham dự tập huấn.

Trong đợt bồi dưỡng, tập huấn lần này, đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT&TT) đã trình bày tổng quan về tổ CNS cộng đồng và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay về CĐS ở các địa phương trong cả nước. Đoàn thanh niên Công an tỉnh hướng dẫn cho các thành viên tổ CNS về căn cước điện tử và những tiện ích của ứng dụng VneID. Các nhà mạng VNPT, Viettel và Mobifone hướng dẫn cách sử dụng app công dân, app công chức, cách tự đăng ký chữ ký số cá nhân. Đồng thời, giới thiệu chương trình trợ giá điện thoại và chuyển đổi sim 2G lên 4G. 

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của Đoàn thanh niên Công an tỉnh hướng dẫn người dân đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cài đặt VNeID.
Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hướng dẫn người dân đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cài đặt VNeID.

Sau khi tập huấn tại hội trường, đại diện Cục CĐS quốc gia và các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng cấp tỉnh, huyện, các nhà mạng đã ra quân hướng dẫn trực tiếp các nội dụng về CĐS cho người dân tại bộ phận một cửa huyện Bình Sơn, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và chợ Châu Ổ. 

Tại các nơi hướng dẫn, đại diện Cục CĐS quốc gia, thành viên tổ CNS cộng đồng, các nhà mạng đã hướng dẫn cụ thể cho nhiều người dân về cách đăng ký tài khoản công dân, hướng dẫn VNeID, thanh toán không dùng tiền mặt, cách tham gia các sàn thương mại điện tử… Qua đó, giúp người dân thay đổi nhận thức, tạo sự lan tỏa trong việc sử dụng CNS trong thực hiện các thủ tục hành chính, mua bán hàng hóa trên sàn thương mại điện tử.

Tin, ảnh: H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:32, 27/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.