Ngành thuế đã ban hành 593 quyết định cưỡng chế nợ thuế

15:48, 31/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Cục Thuế tỉnh vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề đánh giá 3 năm triển khai công tác quản lý nợ thuế, đề ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ thuế.
 
Trong 5 tháng đầu năm 2024, đối với khoản nợ trong năm 2023, ước thu được 180 tỷ đồng, đạt 32% kế hoạch. Đối với khoản nợ phát sinh trong năm 2024, ước thu được hơn 345 tỷ đồng.
 
Lũy kế đến 31/5/2024, toàn ngành đã ban hành 593 quyết định cưỡng chế nợ thuế, với số tiền hơn 695 tỷ đồng. Trong đó, đã ban hành 426 lượt quyết định cưỡng chế tài khoản, với số tiền hơn 631 tỷ đồng; ban hành 157 lượt quyết định cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn, với số tiền hơn 61 tỷ đồng; ban hành 10 lượt cưỡng chế thu hồi giấy phép kinh doanh, với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.
 
Toàn ngành cũng ban hành 25 thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo các doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
 
Thời gian tới, Cục Thuế tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp để thu hồi nợ.
Thời gian tới, ngành thuế tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hồi nợ.

Thời gian tới, ngành thuế tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hồi nợ. Giao chỉ tiêu thu nợ cho từng Chi cục Thuế các huyện, khu vực, cho từng cán bộ, công chức quản lý nợ; gắn trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị với nhiệm vụ thu hồi nợ thuế. 

 
Tăng cường rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên nhân nợ của từng người nộp thuế; lập danh sách các doanh nghiệp, cá nhân nợ thuế theo từng nhóm nguyên nhân nợ, số tiền nợ. Đặc biệt, tập trung phân loại những người nộp thuế bỏ địa chỉ kinh doanh để áp dụng các biện pháp cưỡng chế và xem xét ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật theo quy định, công khai thông tin nợ thuế.

Tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành liên quan trong việc thu hồi nợ đọng thuế, đặc biệt là các khoản nợ liên quan đến đất, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thuế bảo vệ môi trường…
 
Tin, ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN - A.KIỀU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 15:48, 31/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.