Video: Ruộng bị san lấp, nông dân không thể sản xuất

10:02, 10/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Gần 20 nghìn mét vuông đất ruộng của trên 20 hộ dân ở tổ dân phố 3, phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ) không thể canh tác lúa, hoặc làm hoa màu trong nhiều năm nay. Nguyên nhân là do  bùn đất từ Nhà máy gạch Tuynel Phổ Hòa trôi xuống lấp kênh mương, ruộng của người dân.  
[links()]
Video:                                                         
 [video(69634)]
Trong quá trình hoạt động, Nhà máy gạch Tuynel Phổ Hòa chở đất từ nhiều nơi khác về tập kết ngay cạnh ruộng của người dân. Tuy nhiên, nhà máy không xây bờ tường che chắn bảo vệ dẫn đến đất tràn ra ảnh hưởng môi trường, gây thiệt hại về sản xuất cho hàng chục hộ dân trong suốt 6 năm qua.
 
Trước kiến nghị của người dân, UBND phường Nguyễn Nghiêm đã cử cán bộ chuyên môn xác minh và ghi nhận gần 20 nghìn mét vuông diện tích ruộng của trên 20 hộ dân bị ảnh hưởng không thể gieo sạ, sản xuất do đất từ Nhà máy Tuynel Phổ Hòa tràn ra san lấp ruộng, kênh mương.
 
Nguồn thu nhập của người dân ở tổ 3, phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ) chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Nhưng nhiều năm nay, người dân không thể sản xuất được, nên mong được bồi thường thỏa đáng.
 
Thực hiện: T.VƯƠNG – T.HẢI