Video: Cùng ngư dân vươn khơi đón Tết

11:02, 01/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  Hải đội Dân quân thường trực của tỉnh Quảng Ngãi là Hải đội đầu tiên trong số 3 tỉnh của Quân khu 5 đ ược thành lập cuối năm 2021 theo Đề án "Xây dựng Hải đội Dân quân thường trực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới" của Bộ Quốc phòng.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Năm nay là năm đầu tiên 100% Hải đội phải đảm bảo quân số trực sẵn sàng vươn khơi để bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo, giúp ngư dân vươn khơi bám biển, đón Tết. Trong những ngày cuối năm, khi mọi người đang hối hả những công việc cuối cùng để trở về sum họp cùng người thân, gia đình sau một năm mưu sinh, thì anh Nguyễn Hữu Thật và cán bộ, chiến sĩ tàu QNg 9863Ts, thuộc Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi lại tất bật chuẩn bị cho chuyến đi biển thực hiện nhiệm vụ trực bảo vệ chủ quyền biển, đảo, giữ vững an ninh trật tự, an toàn trên khu vực biển. 
 
Năm nay, các anh sẽ đón một cái Tết ý nghĩa trên những con tàu hiện đại. Sự hiện diện của các anh trên biển không chỉ giữ cho vùng biển, đảo trên địa bàn được phân công bảo vệ được bình yên, mà còn là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân an tâm vươn khơi bám biển. “Tôi rất vinh dự khi lần đầu tiên đón Tết trên tàu Hải đội Dân quân thường trực. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, giữ bình yên cho bà con nhân dân đón Tết, vui Xuân an bình”, anh Nguyễn Hữu Thật, Thuyền trưởng tàu Qng 95863TS, Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi nói.
 
Trong đội hình trực Tết, không khí trên tàu cũng như trên bờ đều rộn ràng bởi sự góp mặt của các bạn trẻ ở địa phương kết nghĩa. Mọi người cùng nhau gói bánh chưng. Lá dong, gạo nếp, thịt heo, đậu xanh… được các anh chuẩn bị chu đáo để làm nên chiếc bánh mang hương vị Tết. Những dân quân khéo léo sắp đặt, trang trí phòng đón Tết với mai vàng và câu đối đỏ. 
 
Anh Võ Tấn Sương, lần đầu tiên đón Tết trên tàu cùng đồng đội. Anh rất hiểu nỗi nhớ nhà, người thân vào thời điểm đất trời vào xuân, nên anh luôn gần gũi động viên chiến sĩ yên tâm gắn bó với đơn vị. “Tất cả anh em trong đơn vị đều yên tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”, Dân quân Võ Tấn Sương, Chiến sĩ Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ. 
 
Chính trị viên Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thế Sơn cho biết, đơn vị đã quán triệt và làm công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã tổ chức trang trí phòng đón xuân, gói bánh chưng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tạo không khí Tết vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, chiến sĩ như được đón Tết cùng gia đình.
 
Những con tàu của Hải đội Dân quân thường trực cùng nhau vươn khơi trong dịp Tết. Trên hải trình tuần tra ấy, các chiến sĩ dân quân trên tàu luôn hồ hởi, vui tươi và luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Ngày Tết của các anh được khởi đầu bằng những tiếng còi tàu rẻ sóng ra khơi để làm chỗ dựa tinh thần cho bà con ngư dân yên tâm ngày đêm bám biển.
THÀNH HÂN – H.P