Video: Những chiến sĩ trẻ tiêu biểu ở đảo Lý Sơn

03:12, 18/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Gương mẫu trong công tác, nhiệt tình, trách nhiệm với đơn vị, Trung sĩ Đinh Văn Nhua và Hồ Văn Thiết đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn, là tấm gương sáng có sức lan tỏa trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh. 
[links()]
>> Xem Video:
 
 
Trên cương vị của mình, Trung sĩ Đinh Văn Nhua, Tiểu đội trưởng, Đại đội BB1, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lý Sơn luôn ý thức được trách nhiệm của mình, nhiệt tình, trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, gương mẫu trong lời nói và việc làm. Là người tận tình hướng dẫn, sâu sát và gần gũi các chiến sĩ, Nhua thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, chấn chỉnh các chiến sĩ chưa thực hiện tốt lễ tiết, tác phong; duy trì tiểu đội luôn sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, tiểu đội của Nhua  được chỉ huy đơn vị đánh giá cao.
 
“Với chức trách nhiệm vụ là Tiểu đội trưởng, bản thân luôn phấn đấu không ngừng học tập những điều tốt để làm gương cho các chiến sĩ trong tiểu đội và quan tâm chia sẻ chiến sĩ trong tiểu đội; đồng thời, chỉ bảo tận tình trong công tác, trong huấn luyện, cũng như trong công việc và chấp hành các quy định của đơn vị”, Trung sĩ  Đinh Văn Nhua chia sẻ. 
 
Trung úy Trương Quang Minh, Trung đội trưởng, Đại đội BB1, Ban CHQS huyện Lý Sơn cho biết, đồng chí Đinh Văn Nhua luôn hoàn thành tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do đơn vị tổ chức.
 
Đối với Trung sĩ Hồ Văn Thiết, sau 3 tháng huấn luyện tân binh, anh đăng ký tham gia học lớp Tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 5. Sau khi tốt nghiệp ra trường, anh được điều động về công tác tại Trung đội pháo 85, Đại đội pháo mặt đất. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao như: Huấn luyện, sẵn chiến đấu, công tác dân vận, hội thi, hội thao,…; cùng với đơn vị, anh tham gia tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Ngoài giờ thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, Trung sĩ Hồ Văn Thiết còn cùng các chiến sĩ trong tiểu đội tích cực tăng gia sản xuất, đảm bảo đủ rau, củ, quả  để nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ. Anh và tiểu đội cũng thường xuyên xây dựng, cải tạo khuôn viên cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp.
 
Đại úy Huỳnh Tiến Công, Chính trị viên Đại đội pháo mặt đất, Ban CHQS huyện Lý Sơn cho biết, Thiết là một trong những cá nhân tiêu biểu trong đơn vị; đồng chí luôn nhiệt tình, trách nhiệm và năng động trong mọi công tác và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là "đầu tàu" gương mẫu cho chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo. 
 
Tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021, Trung sĩ Đinh Văn Nhua và Hồ Văn Thiết là một trong số ít chiến sĩ vinh dự được đơn vị bầu chọn danh hiệu chiến sĩ thi đua. Kết quả đó là sự ghi nhận xứng đáng cho các đồng chí sau hơn 2 năm tích cực học tập, rèn luyện.
 
Thực hiện: HUỲNH HUY - H.P