Video: Trọn vẹn nghĩa tình với người có công

07:07, 26/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Quan tâm chăm sóc, luôn sát cánh cùng gia đình người có công với cách mạng là một những hoạt động được các địa phương, cấp, ngành thực hiện theo truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Nhờ vậy, những gia đình có công với cách mạng luôn cảm thấy ấm áp và tự hào với những đóng góp, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.
 
Bà Võ Thị Lan hơn 10 năm nay phải sống một mình vì chồng là Liệt sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Con cái bà đã trưởng thành và ở xa nên không có điều kiện chăm sóc bà mỗi ngày. Nhưng bà Lan không hề thấy cô đơn vì các đoàn viên thuộc Huyện đoàn Minh Long hay lui tới giúp bà việc nhà cửa và tâm sự, chia sẻ cùng bà những khó khăn trong cuộc sống. Nhân dịp tháng 7 tri ân về, bà Lan vui mừng đón nhận chút quà thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ.
 
Toàn huyện Minh Long có 470 đối tượng có công và thân nhân người có công cách mạng. Việc giải quyết chế độ cho các gia đình này luôn được huyện thực hiện tốt. Nhân dịp 27.7 năm nay, huyện còn cấp hơn 1.255 suất quà của Chủ tịch nước, tỉnh và huyện với số tiền gần 290 triệu đồng cho người có công cách mạng. Ngoài ra, UBND huyện cũng phân bổ 80 triệu đồng tổ chức tu sửa, quét vôi nghĩa trang liệt sỹ huyện.
 
Không chỉ huyện Minh Long, mà các đơn vị, các cấp, ngành của tỉnh đang có nhiều hoạt động tri ân gia đình có công trên địa bàn. Những ngày này, tuổi trẻ Công an tỉnh cũng đã đi thăm các Mẹ VNAH tại TP.Quảng Ngãi và huyện Trà Bồng. Dịp này, những phần quà ý nghĩa cũng được trao tận tay các gia đình người có công để thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay với những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Bằng nhiều cách làm khác nhau, nhưng mục đích của những hoạt động tri ân ấy luôn chỉ có một. Đó là làm sao cho trọn vẹn nghĩa tình với những đóng góp, hy sinh của các gia đình có công với cách mạng. Dẫu biết không gì bù đắp được những mất mát của các gia đình người có công, nhưng các hoạt động của các địa phương, đơn vị, các cấp, ngành thể hiện trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
 
Thực hiện: An Điền