Video: Những chiếc ghế đá nghĩa tình

04:02, 22/02/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Với mong muốn người dân địa phương có những nơi dừng chân, thư giãn thật thỏa mái, thông qua sự huy động của một thầy giáo về hưu ở địa phương, những người con của quê hương đã trao tặng cho xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức hàng chục chiếc ghế đá. Những chiếc ghế đá được trao tặng đã mang đến nhiều niềm vui nơi làng quê.

TIN LIÊN QUAN

 
Mỗi buổi chiều, sau khi xong việc đồng áng, ông Lê Tấn Mùa cùng một số người dân tập trung về ngã ba Tân Định, hướng đi xuống biển Tân Định và Khu Di tích Chùa Hang, thuộc xã Đức Thắng (huyện Mộ Đức)- nơi có hai hàng ghế đá đã đặt sẵn để đến ngồi nghỉ ngơi, thư giãn, cùng trò chuyện, bàn luận. Tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn kết.
 
Còn với đối với các em học sinh trường THCS Đức Thắng, những chiếc ghế đá được đặt đối diện gần với cổng trường cũng là nơi thư giãn hữu ích để cùng vui đùa, trao đổi bài vở với bạn bè sau những giờ trên lớp, đợi phụ huynh đến đón.   
 
Gần 50 chiếc ghế được đặt ở đủ các nơi,tập trung đông dân cư tại xã Nghĩa Thắng là tấm lòng những người con, mạnh thường quân của quê hương gửi tặng, thông qua sự huy động của thầy Lương Thạch Nghĩa- một thầy giáo về hưu ở địa phương. Từ ngày có những chiếc ghế đá, bà con hết sức phấn khởi khi bộ mặt nông thôn khác trước. Họ luôn tự ý thức phải biết giữ gìn và tạo không gian thoáng đoãng, sạch sẽ ở nơi có ghế đá.
 
Những chiếc ghế đá, món quà giản dị của những người con quê hương, các đơn vị mạnh thường quân đã mang đến nhiều niềm vui, tạo nên nhịp sống mới nơi làng quê, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 
 

Thiên Hậu