Video: Khẩn trường hoàn thành cảng Bến Đình đưa vào hoạt động thử nghiệm

09:08, 31/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Dự án cảng Bến Đình là một trong những công trình giao thông trọng điểm trên đảo Lý Sơn. Để hoàn thành dự án và đưa vào vận hành thử nghiệm vào dịp lễ 2.9, hiện nay, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thành theo kế hoạch đề ra. 

TIN LIÊN QUAN

 
 
Dự án cảng Bến Đình có vốn đầu tư gần 260 tỷ đồng, gồm các hạng mục: Bến cập tàu, cầu dẫn, kè bảo vệ bờ, nhà ga, nhà làm việc... Theo kế hoạch đến ngày 2.9 này, dự án cảng Bến Đình sẽ được chủ đầu tư là Sở GTVT tỉnh đưa vào vận hành thử nghiệm. 
 
Để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của chủ đầu tư, đơn vị thi công đã huy động mọi nguồn lực, thi công liên tục 3 ca cả ngày và đêm để đưa vào vận hành thử nghiệm trong dịp lễ 2/9 theo kế hoạch. Trước mắt là hoàn thành toàn bộ khu cầu cảng cập, mặt bến và đường dẫn, đồng thời tiến hành nạo vét luồng lạch khu ra vào neo đầu của các phương tiện. Hiện nay, sau gần 2 năm thi công, cảng Bến Đình đã đạt và vượt khối lượng theo kế hoạch đề ra.
 
Dự án cảng Bến Đình khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ là đầu mối giao thông vận tải quan trọng vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vừa tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh cho huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn. 
 
Thực hiện: Văn Mịnh- Đình Nhựt- H.P