Video: Lớp học tiếng Anh 4 kỹ năng

09:11, 04/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 3 năm triển khai thí điểm Mô hình dạy tiếng Anh 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc viết) ở bậc THCS đã khơi dậy và bồi dưỡng năng khiếu học ngoại ngữ của các em học sinh. Kết quả bước đầu kỳ vọng sẽ thành công, để tiến tới triển khai đại trà vào năm học 2018-2019 theo Đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020.
 
 
 
 
Tiết học tiếng Anh theo chương trình mới ở bậc THCS tại Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Mộ Đức diễn ra thật sôi nổi và hào hứng. Học sinh được trải nghiệm, tư duy tiếng Anh cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết thông qua tìm hiểu, giải thích thế giới xung quanh được lồng ghép vào các bài giảng ở tất cả các lĩnh vực… Thay vì miệt mài nghe thầy cô giáo đọc rồi đọc theo, học từ vựng, cấu trúc câu như chương trình cũ. Tiết học sôi động đã tạo thêm niềm hứng khởi cho học sinh trong suốt buổi học.
 
Với sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ dạy học như máy tính, máy chiếu, tai nghe, chương trình học tiếng Anh này, không quá nặng nề phân biệt giữa học và chơi hay học nghiêm túc mà điều quan trọng nhất là giúp các em phát âm chuẩn, tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hăng say, vui tươi, tự tin giao tiếp, giúp các em phát triển tư duy và khả năng sáng tạo bằng ngoại ngữ.
 
Để chương trình được triển khai thuận lợi, trường đã cử những giáo viên có năng lực quản lí và phương pháp dạy học đạt yêu cầu tham gia lớp tập huấn chương trình, kỹ năng, nội dung giảng dạy ngoại ngữ. 
 
Đây là năm thứ 3, Quảng Ngãi triển khai thí điểm mô hình, với 7 trường THCS tham gia. Kết quả bước đầu được kỳ vọng sẽ khơi dậy và bồi dưỡng năng khiếu học ngoại ngữ của các em học sinh, tiến tới triển khai đại trà vào năm học 2018-2019.
 
 
Thực hiện: Ái Kiều