Hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ

07:05, 25/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ Nguyễn Thị Trầm (87 tuổi, ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi) mong mỏi tấm lòng của các nhà hảo tâm. Thật đáng thương khi chứng kiến cảnh sống nghèo khó của cụ Trầm cùng đứa con gái duy nhất bị câm điếc bẩm sinh.

TIN LIÊN QUAN

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ ở gần nghĩa địa, cụ Nguyễn Thị Trầm và con gái là chị Trần Thị Khế đang gắng gượng sống qua ngày. Cụ Trầm già yếu, mắt bị đục thủy tinh thể chỉ nhìn thấy mờ mờ, đôi chân không thể đi lại nhiều vì căn bệnh thấp khớp. Quanh năm suốt tháng, cụ chỉ quanh quẩn trong nhà. Với cái tuổi già yếu nhiều bệnh tật, không có khả năng lao động, mọi việc trong gia đình đều trông chờ vào cô con gái bị câm nay đã ngoài 50 tuổi. Chị Khế không thể giao tiếp với mọi người xung quanh, bà con hàng xóm có ai thương tình thì gọi đi làm thuê, làm mướn.

Cụ Trầm tâm sự: “Đến thời vụ, người ta gọi đi làm nhiều. Có khi một tháng được đến hơn 1 triệu đồng. Từ nhỏ nó bị suy dinh dưỡng nặng nên sức khỏe yếu lắm. Tiền mua thuốc còn hơn cả tiền kiếm được. Tôi thì già cả chẳng làm được gì nữa, chỉ biết cầu trời cho con gái luôn khỏe mạnh. Hai mẹ con đùm bọc nhau mà sống”.

Dù con gái đã ở cái tuổi ngũ tuần, nhưng trong mắt cụ Trầm con gái vẫn còn bé bỏng lắm. Có cụ bên cạnh, con gái cũng đỡ mặc cảm và cụ cũng bớt đi hiu quạnh. Nhưng ở cái tuổi xế chiều không biết ra đi lúc nào, trong lòng cụ Trầm vẫn đau đáu một nỗi lo.  

Bữa cơm trưa đạm bạc chỉ với rau, cơm và một chén mắm giữa cái nắng hè oi bức của mẹ con cụ Trầm làm nhói lòng người. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của mẹ con cụ Trầm.

Bài, ảnh: Hiền Thu

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Trầm ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi,  tỉnh Quảng Ngãi, hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.Hai mẹ con cụ Trầm trong căn nhà xập xệ.

 

 

 

 


.