Trà Bồng: Đỡ đẻ cho sản phụ đẻ rơi giữa đường

09:10, 29/10/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 28/10, một sản phụ chuyển dạ được chồng chở đi sinh ở xã Hương Trà, huyện miền núi Trà Bồng đã đẻ rơi con ở giữa đường đi và may mắn được một phụ nữ đi đường giúp đỡ, đỡ đẻ thành công một bé  gái nặng 2,9 kg.

Sản phụ là chị Hồ Thị Giang (sn 1993), ở tổ 1 thôn Trà Huynh xã Hương Trà. Trưa 28/10, khi chị Giang có dấu hiệu chuyển dạ đã được chồng là anh Hồ Văn Nghĩa dùng xe máy dự định chở vợ xuống bệnh viện huyện Trà Bồng để sinh con.

 

Tuy nhiên, đi đến đoạn cầu Nước Xoang, thuộc địa phận xã Trà Lâm thì chị Giang đau bụng dữ dội, sắp sinh. Anh Nghĩa phải dừng xe đỡ vợ ngồi ở vệ đường. May mắn lúc này, chị Nguyễn Thị Yến Ly (SN 1984)  trú ở xã Trà Phong, cũng đang trên đường về Trà Bồng, thấy người phụ nữ đau bụng quằn quại, dấu hiệu sắp sinh, chị đã dừng lại giúp đỡ đôi vợ chồng trẻ.

 

Chị Ly cho biết từ giờ chưa từng đỡ đẻ, thấy cảnh tượng lúc đó chị cũng hoảng lắm, nhưng lúc đó là giữa trưa, đường vắng, chị Giang thì đau dữ dội, nên chị không nghĩ gì nữa, làm theo bản năng, may mắn sản phụ sinh nhanh, chỉ một lúc, một bé giá đã ra đời, chị lấy mền trong túi đồ chuẩn bị của đôi vợ chồng để lau người cho em bé. Lúc này, một vài người đi đường ngang qua cũng ghé lại giúp đỡ đôi vợ chồng.

 

Hiện tại, mẹ con sản phụ Hồ Thị Giang đã được đưa về nhà an toàn. Trạm Y tế xã Hương Trà đã cử cán bộ y tế để tận nhà chăm sóc, hỗ trợ y tế cho sản phụ.

 

NHỊ PHƯƠNG- VĂN TRỊ


.