Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh: Sáng y đức, tạo niềm tin

09:03, 08/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thân thiện, chuyên nghiệp, trách nhiệm và hài lòng là nhận xét của đa số người bệnh sau khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh. Cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện luôn luôn phấn đấu, rèn luyện theo phương châm “sáng về y đức”, tạo niềm tin cho người bệnh.
[links()]
Nằm điều trị tại Bệnh viện YHCT tỉnh hơn một năm qua, bà Huỳnh Thị Bưởi (84 tuổi), ở xã Tịnh Hòa (Sơn Tịnh) chia sẻ: Tôi bị đột quỵ não, được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh một tuần, sức khỏe ổn định. Sau đó, tôi được chuyển đến Bệnh viện YHCT tỉnh trong tình trạng tỉnh táo, liệt nửa người bên phải. Ở đây, được các y, bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc chăm sóc tận tình nên hiện tôi đã đi lại được. 
Bác sĩ Đoàn Văn Tạo khám và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Bác sĩ Đoàn Văn Tạo khám và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Một trường hợp khác là ông Trần Ngọc Diệp (70 tuổi), ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) cho biết: Tôi bị bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng hơn 10 năm nay, mọi vận động rất khó khăn. Thế nhưng, chỉ sau 14 ngày điều trị tại Bệnh viện YHCT tỉnh, tôi đã giảm đau, đi lại được. 
 
Theo Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện YHCT tỉnh), bác sĩ Đoàn Văn Tạo, bằng các phương pháp chữa bệnh hiệu quả, cộng với sự nhiệt huyết, tận tâm của y, bác sĩ, nên đã giúp nhiều bệnh nhân nhanh chóng phục hồi, cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân bị bệnh nặng và lâu năm.
 
Bệnh viện YHCT tỉnh hiện có các khoa: Khám bệnh, Hồi sức tích cực - Chống độc, Nội nhi, Phục hồi chức năng, Cận lâm sàng, Dược, Chống nhiễm khuẩn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị bệnh. Trung bình một ngày, bệnh viện có trên 120 bệnh nhân đến khám, điều trị. Chỉ tiêu bệnh viện có 180 giường bệnh, nhưng số bệnh nhân nội trú thường trên 250 bệnh nhân/ngày. Bệnh nhân nhiều, việc khám và điều trị vất vả, nhưng với tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, nên y, bác sĩ đều vui vẻ và cùng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.
 
Bác sĩ Bùi Tấn Sinh - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện YHCT tỉnh cho hay: Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ cho sức khỏe của người dân ngày một tốt hơn, cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện luôn chú trọng nâng cao tay nghề, chú tâm thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức, đổi mới phong cách, thái độ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các khoa, phòng không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ nhu cầu của người bệnh.
 
“Khó khăn, hiện bệnh viện là đang quá tải bệnh nhân, khiến cho quá trình điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Việc bố trí nằm giường xếp khiến cho tư thế nằm để trị liệu, châm cứu không đúng, ảnh hưởng đến chất lượng điều trị. Vì vậy, chúng tôi rất mong được sớm bàn giao bệnh viện mới, để bệnh nhân đến điều trị có điều kiện sinh hoạt, chăm sóc tốt hơn”, bác sĩ Bùi Tấn Sinh mong muốn.
 
Với những nỗ lực của cả tập thể, Bệnh viện YHCT tỉnh đã được người bệnh đánh giá cao về kết quả điều trị và phục vụ, là nơi họ gửi trọn niềm tin.
 
Bài, ảnh: MINH HIỀN
 
 
 

.