Đồng hành cùng chiến sĩ

09:03, 03/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để động viên tinh thần, giúp các chiến sĩ yên tâm hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, thời gian qua, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động rất có ý nghĩa.
 
[links()]
 
Sau hơn 1 tuần kể từ ngày chiến sĩ Nguyễn Văn Cường (22 tuổi), ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận (Bình Sơn) lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, cha của anh Cường không may bị tai biến nặng. Hoàn cảnh của gia đình anh Cường rất khó khăn, cuộc sống luôn thiếu trước hụt sau. Những năm qua, cha của anh Cường ốm đau thường xuyên, nên không thể lao động nặng. Anh Cường lại đơn thân nuôi đứa con trai 4 tuổi, không có việc làm ổn định, nên cả gia đình anh Cường đều phụ thuộc vào số tiền lương ít ỏi từ việc bóc vỏ cây keo thuê của bà Nguyễn Thị Diễn, là mẹ của anh Cường.
 
Đoàn xã Bình Thuận (Bình Sơn) đã kịp thời kêu gọi, hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho cha của chiến sĩ Nguyễn Văn Cường, giúp anh yên tâm thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.
Đoàn xã Bình Thuận (Bình Sơn) đã kịp thời kêu gọi, hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho cha của chiến sĩ Nguyễn Văn Cường, giúp anh yên tâm thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự.
Từ ngày chồng bệnh nặng, bà Diễn suy sụp hẳn. Ca phẫu thuật cứu sống chồng với kinh phí gần 120 triệu đồng, bà Diễn phải vay mượn khắp nơi. Tuy nhiên, số tiền này chỉ tạm thời giúp chồng qua cơn nguy kịch, phải tiếp tục chuẩn bị kinh phí để điều trị lâu dài, khiến bà Diễn đứng ngồi không yên. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Cường, Đoàn xã Bình Thuận đã huy động đoàn viên, thanh niên và kêu gọi nguồn xã hội hóa chung tay đóng góp giúp đỡ cha của anh Cường có kinh phí điều trị bệnh. Chỉ sau vài ngày kêu gọi, Đoàn xã Bình Thuận đã quyên góp được 26 triệu đồng và gia hạn thẻ bảo hiểm y tế hỗ trợ cha của anh Cường điều trị bệnh. Bên cạnh đó, Đoàn xã Bình Thuận cũng đã triển khai mô hình “Đồng hành cùng chiến sĩ”, hằng tháng hỗ trợ 500 nghìn đồng chi phí sinh hoạt cho con trai của anh Cường.
 
Bà Diễn xúc động nói, con trai tôi vừa lên đường nhập ngũ, chồng lại bệnh nặng, nên cuộc sống gia đình sẽ gặp khó khăn. Nhờ có đoàn viên, thanh niên ở địa phương kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để tôi chữa bệnh cho chồng và chăm lo sinh hoạt cho cháu trai. Chính sự quan tâm, động viên tinh thần kịp thời của chính quyền địa phương cũng như các cháu đoàn viên, thanh niên, mà tôi có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trước mắt.
 
Bí thư Đoàn xã Bình Thuận Lê Quang Tiến cho biết, tuổi trẻ xã Bình Thuận xác định hoạt động đồng hành cùng chiến sĩ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn. Do đó, những năm qua, đoàn xã luôn tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh gia đình của các thanh niên nhập ngũ để kịp thời có phương án giúp đỡ, giúp chiến sĩ an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ. Bởi vậy, khi hay tin gia đình chiến sĩ Nguyễn Văn Cường gặp khó khăn, Đoàn xã Bình Thuận đã kêu gọi quyên góp giúp đỡ cha của Cường vượt qua nguy kịch. Hiện đoàn xã đang tiếp tục kết nối, kêu gọi kinh phí điều trị bệnh cho cha của anh Cường, giúp gia đình giảm bớt phần nào gánh nặng, ổn định cuộc sống.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Minh cho biết, thời gian qua, 100% cơ sở đoàn trong tỉnh tổ chức hoạt động đồng hành cùng chiến sĩ. Trong đó, việc thăm và tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ là hoạt động được thực hiện xuyên suốt hằng năm. Không chỉ quan tâm, động viên chiến sĩ, đặc biệt là các chiến sĩ đang tham gia công tác tại biên giới, hải đảo, tuổi trẻ Quảng Ngãi còn hỗ trợ, sẻ chia cùng những hậu phương của chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục nhân rộng các mô hình thiết thực, ý nghĩa, để động viên tinh thần, giúp các chiến sĩ yên tâm nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với Tổ quốc. Đồng thời, kết nối các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ trở về quê hương.  
 
Bài, ảnh: MỸ DUYÊN 
 
 
 

.