Lễ ra quân phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

02:07, 05/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.7, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ ra quân phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Hơn 500 cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh đã tham gia lễ ra quân.  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa đã đến dự. 
Năm nay, tuổi trẻ Quảng Ngãi bước vào chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với chủ đề "Thanh niên Quảng Ngãi sáng tạo vì cộng đồng".
 
Hoạt động sẽ diễn ra trong tháng 7, 8 với 4 chiến dịch: "Mùa hè xanh", "Hoa phượng đỏ", "Kỳ nghỉ hồng", "Hành quân xanh" phù hợp với từng đối tượng thanh niên và một chương trình "Tiếp sức mùa thi".
 
Trong đó, các hoạt động của chiến dịch sẽ tập trung tại các địa bàn các huyện miền núi, huyện đảo Lý Sơn, các xã đăng ký về đích nông thôn mới trong năm 2020, các làng thanh niên lập nghiệp và các xã khó khăn vùng bãi ngang ven biển.
 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các cánh quân thực hiện Nghi thức xuất quân tại buổi lễ.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng các cánh quân thực hiện Nghi thức xuất quân tại buổi lễ.
 
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hằng năm là sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, là hoạt động để thanh niên xung kích, hành động, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ cho cộng đồng xã hội, cho quê hương, đất nước.
 
Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin nhấn mạnh, để chiến dịch đạt được kết quả, Tỉnh đoàn kêu gọi sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các cấp bộ đoàn, hội, đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên, phát huy cao nhất tinh thần sáng tạo, chủ động, quyết tâm và vận dụng linh hoạt theo điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị, huy động các nguồn lực xã hội để có những mô hình mới, những cách làm hay...
 
Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng các công trình sẽ thực hiện tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (huyện Sơn Tây).
Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng các công trình sẽ thực hiện tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (huyện Sơn Tây).
 
Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 4 công trình thanh niên sẽ được hỗ trợ tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua (huyện Sơn Tây): công trình lắp đặt hệ thống bồn chứa nước cho các hộ dân; công trình "Thư viện cho em", công trình "Khu vui chơi cho em" và hỗ trợ thực hiện 2 tuyến đường bê tông nông thôn. Tổng kinh phí cho các công trình này là 150 triệu đồng.
 
Ngay sau lễ phát động có 14 cánh quân ra quân tham gia hoạt động chủ nhật xanh và 9 cánh quân tham gia đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng mỹ quan đô thị trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Tỉnh đoàn cũng đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh để thực hiện các công trình, phần việc tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua từ ngày 18.7 đến hết ngày 28.7.2020.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 
 

.