Tuổi trẻ Quảng Ngãi: Nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng

08:01, 26/01/2019
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần sáng tạo, cống hiến và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các phong trào đoàn và hoạt động thanh niên trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Nhờ đó, năm 2018, Tỉnh đoàn được Trung ương Đoàn công nhận là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.
Năm 2018 là năm đầu tiên triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.  Nhờ chủ động trong công tác triển khai, nên công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có những chuyển biến đáng khích lệ.
 
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc trong các hoạt động xã hội từ thiện và phong trào thanh niên năm 2018.
Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc trong các hoạt động xã hội từ thiện và phong trào thanh niên năm 2018.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai thường xuyên, gắn với các hoạt động tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của Đoàn, Hội, Đội. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn còn tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết đại hội đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng đối với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo chia sẻ: Trong năm 2018, thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, nên dẫn đến thiếu hụt nhân sự cán bộ đoàn tại cơ sở, ảnh hưởng đến các hoạt động, phong trào đoàn, thanh niên. Tuy nhiên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc phát huy vài trò đoàn kết, tập hợp thanh niên để tham gia các hoạt động, phong trào.

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tham gia xây dựng đô thị văn minh”, năm 2018, Tỉnh đoàn và Thành đoàn TP.Quảng Ngãi đã triển khai xây dựng 131 tuyến phố văn minh đảm bảo tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”; thành lập 121 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự đô thị, với hơn 3.120 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức 40 đợt ra quân bóc, xóa quảng cáo, rao vặt trái phép tại các tuyến phố, đô thị.

Phong trào “Tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay xây dựng nông thôn mới” được các cấp bộ đoàn, hội thực hiện hiệu quả, với 581 công trình, phần việc thanh niên, tổng giá trị hơn 3,9 tỷ đồng; thành lập 367 đội hình tình nguyện, thu hút hơn 14.850 lượt tình nguyện viên tham gia; sửa chữa 55 ngôi nhà và xây mới 22 ngôi nhà nhân ái, nhà tình nghĩa trị giá 1,4 tỷ đồng; tu sửa và hỗ trợ xây mới 14 nhà văn hóa trị giá 685 triệu đồng; thực hiện mới 15 công trình thanh niên “Điện thắp sáng đường quê”, trị giá gần 970 triệu đồng...

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh còn đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, hỗ trợ ĐVTN tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, với tổng số tiền đã giải ngân hơn 90 tỷ đồng cho hơn 11.000 hộ gia đình thanh niên vay. Các hoạt động chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng cũng được quan tâm, tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các diễn đàn có sự tham gia của trẻ em; tổ chức các hội thi, lớp năng khiếu nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.

Bài, ảnh: BẢO LỘC


 

.