Rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên

04:10, 01/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các câu lạc bộ (CLB) ở trường học không chỉ là nơi để thỏa mãn niềm đam mê, mà còn là nơi gắn kết, rèn luyện kỹ năng mềm, giúp học sinh, sinh viên (HSSV) phát triển toàn diện hơn.

Hơn 2 năm qua, cứ đều đặn vào thứ 5 hằng tuần, CLB Acoustic, thuộc Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi tổ chức sinh hoạt, giao lưu biểu diễn các loại nhạc cụ. CLB có hơn 20 thành viên thường trực, gồm giáo viên, sinh viên trong trường cùng chung sở thích đam mê về âm nhạc.

 

CLB Acoustic của Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi thường xuyên tham gia tập luyện.
CLB Acoustic của Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi thường xuyên tham gia tập luyện.


Từ CLB sáo trúc, anh Lê Anh Tuấn, giảng viên của trường đã kêu gọi các bạn có cùng sở thích tham gia chơi các loại nhạc cụ, từ đàn guitar, organ... và thành lập CLB Acoustic. Anh Tuấn cho biết: "Tôi rất thích chơi nhạc và hiểu được giá trị của âm nhạc, vì thế tôi mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho bạn bè, học sinh trong trường. Giờ đây, CLB đã quy tụ nhiều thành viên biết chơi các loại nhạc cụ như sáo, guitar, cajon, organ, trống, saxophone... Sau những giờ giảng dạy, học tập căng thẳng... chúng tôi lại đến với nhau để xua đi những mệt nhọc trong công việc và thỏa niềm đam mê".

Tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng thành lập các CLB để học sinh tham gia sinh hoạt, rèn luyện các kỹ năng sống.

Trường THPT Ba Gia đã thành lập CLB kỹ năng sống, Trường THPT số 2- Mộ Đức,  Trường THPT chuyên Lê Khiết đều có CLB Guitar. Sau 5 năm hoạt động, CLB Guitar ở Trường THPT chuyên Lê Khiết đã thu hút gần 50 thành viên tham gia, chủ yếu là học sinh đang học tập tại trường. CLB duy trì sinh hoạt, tập luyện 1 lần/tuần và biểu diễn ở nhiều quán cà phê trên địa bàn tỉnh để nâng cao thêm kỹ năng.

“Ngày mới hoạt động, thành viên CLB chủ yếu là các bạn biết chơi và yêu thích guitar, nhưng nay có các bạn biết chơi nhiều loại nhạc cụ như violin, cajon, organ, sáo...”, Chủ nhiệm CLB Guitar Trường THPT chuyên Lê Khiết Trần Vương Triều cho biết.

Tham gia sinh hoạt ở các CLB kỹ năng, năng khiếu mang lại cho HSSV nhiều trải nghiệm bổ ích, giúp các em phát triển toàn diện. Em Phạm Minh Hoàng, sinh viên năm 2 ngành điện của Phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi, thành viên CLB Acoustic phấn khởi cho biết: "Đây là năm thứ 2 em tham gia sinh hoạt ở CLB, em chơi organ. Em cùng với thành viên CLB đi trình diễn ở nhiều nơi, nhờ thế mà bản tính rụt rè của em được khắc phục".

Em Nguyễn Phỉ Đan, lớp 11 chuyên hóa, Trường THPT chuyên Lê Khiết, thì tâm sự: “Chúng em phối hợp với nhiều CLB đi biểu diễn nhiều nơi để quyên góp làm từ thiện. Những hoạt động như thế này đã giúp chúng em trưởng thành hơn”.


Bài, ảnh: HIỀN THU



 


.