"Quà Tết" đến sớm với sinh viên nghèo

07:12, 26/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, trong khi nhiều sinh viên ở các nơi khác lo lắng về chuyện vé tàu, vé xe về quê, thì những sinh viên nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên xa quê đang học tập ở Trường Đại học Tài chính - Kế toán lại khá yên tâm, bởi đã có sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường trong chương trình  “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014”.

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm này, các điểm đăng ký vé chương trình “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014” đặt tại các khu ký túc xá Trường Đại học Tài chính - Kế toán khá rộn ràng bởi những sinh viên đến đăng ký xe về quê ăn Tết. Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường cũng bận rộn lên kế hoạch hỗ trợ, chăm lo một cái Tết thật vui vẻ và đầm ấm cho sinh viên.
 
Niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt của những sinh viên nghèo khi nhận được sự hỗ trợ này. Vừa đăng ký xong, sinh viên Nguyễn Thị Hương chia sẻ niềm vui: Đây là năm thứ 2 em được Đoàn trường và Hội Sinh viên hỗ trợ về quê ăn Tết. Quê em ở tận Quảng Trị, gia đình nhà em rất khó khăn, với sinh viên nghèo xa quê như  em thì chương trình này thật ý nghĩa và thiết thực. 
 
Cùng chung niềm vui của Thương, sinh viên Nguyễn Hoàng Nam quê ở Quảng Bình đang học năm nhất tại trường phấn khởi: Em cảm thấy rất hạnh phúc khi mình đã có một lựa chọn đúng khi học tập ở ngôi trường này, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô trong trường, các anh chị trong tổ chức Đoàn - Hội. Em nghĩ món quà này thật ý nghĩa, ngoài giá trị vật chất nó còn mang giá trị tinh thần đối với các bạn sinh viên nghèo, xa quê như chúng em.
 
Chia sẻ với chúng tôi, anh Đỗ Thành Đô - Bí thư Đoàn trường Đại học Tài chính- Kế toán cho biết: Theo kế hoạch, năm nay sinh viên được nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, thế nhưng đường về quê của không ít sinh viên nghèo rơi vào cảnh khó. Số lượng sinh viên từ các tỉnh xa về trường học tập khá đông, càng đến thời điểm cận Tết thì nhu cầu đi lại càng lớn. Các tuyến xe từ Quảng Ngãi ra các tỉnh Bắc Trung Bộ thường khó mua vé và giá vé thường tăng cao trong dịp gần Tết gây nhiều khó khăn cho sinh viên, đặc biệt là những bạn sinh viên nghèo. Thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của những sinh viên nghèo, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường tổ chức “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014”.
 
 
Thông qua chương trình này, nhiều sinh viên nghèo có điều kiện được về quê đón Tết cùng gia đình
Thông qua chương trình này, nhiều sinh viên nghèo có điều kiện được về quê đón Tết cùng gia đình
 
 
Theo chương trình, những sinh viên thuộc diện khó khăn sẽ được miễn phí vé xe; sinh viên không thuộc diện khó khăn trên cơ sở danh sách đăng ký, Đoàn trường huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ phần bù giá vé tăng những ngày gần Tết, hợp đồng với các công ty vận tải tiến hành đưa sinh viên về quê với giá vé tối đa bằng và thấp hơn giá vé ngày thường. 
 
"Đây là năm thứ 2 chương trình “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết" được Đoàn trường triển khai. Tết năm trước, thông qua chương trình này đã hỗ trợ cho gần 100 em sinh viên nghèo về quê đón Tết cùng gia đình. Tết năm nay, đến thời điểm này đã có hơn 150 em sinh viên đăng ký về Gia Lai, Đắc Lắc, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An… Cùng với đó, Đoàn trường cũng đã lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị chức năng trong trường hỗ trợ cho 20 sinh viên Lào đang theo học tại trường về nước trong dịp này"- anh Đô cho hay.
 
Dự kiến, kinh phí chương trình đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết khoảng 100 triệu đồng. Hiện Đoàn trường đã huy động các nguồn lực của các cá nhân, đơn vị và các nhà tài trợ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, lực lượng cựu học sinh, sinh viên hỗ trợ được 40 triệu đồng. "Đề đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện chương trình Đoàn trường tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ, giúp sức của các cơ quan, doanh nghiệp và cựu học sinh, sinh viên trường để có thể hỗ trợ thêm cho các sinh viên nghèo xa quê sớm được đoàn viên cùng gia đình đón Tết đầm ấm cùng người thân"- anh Đô cho biết.
 
Tết Nguyên đán là thời điểm thiêng liêng nhất trong một năm đối với người Việt Nam, hẳn những ai xa quê, dù ở bất cứ phương trời nào cũng muốn về đoàn tụ với gia đình, được ở bên người thân đón mừng năm mới. Những chiếc vé xe miễn phí từ chương trình “Đồng hành cùng sinh viên về quê đón Tết Giáp Ngọ 2014” là món quà Tết ý nghĩa với sinh nghèo trong thời điểm cuối năm.
 
 
Bảo Ngọc
 
 
 
 
 
 
 
 

.