Ngày hội Thanh niên tình nguyện 2013

03:10, 20/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 19.10, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức "Ngày hội Thanh niên tình nguyện năm 2013" nhân Kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Hội LHTNVN (15.10.1956- 15.10.2013). Hơn 600 ĐVTN trong tỉnh đã tham gia Ngày hội.

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại Ngày hội, anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội qua 57 năm trưởng thành và phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Đặng Minh Thảo khẳng định: Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", đông đảo ĐVTN tỉnh Quảng Ngãi luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ tỉnh nhà để góp phần chung tay xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. 

 
Bà Đinh Thị Biểu- Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen và vòng hoa cho đại diện các Câu lạc bộ đội, nhóm tình nguyện
Bà Đinh Thị Biểu- Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen và vòng hoa cho đại diện các Câu lạc bộ đội, nhóm tình nguyện.
 
Với mục đích kết nối những tấm lòng nhân ái đến với những vùng miền gặp nhiều khó khăn, góp phần xây dựng một lớp thanh niên tình cảm, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, tại Ngày hội Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HLHTN Việt Nam tỉnh đã phát động chương trình Tình nguyện mùa đông 2013 và Xuân tình nguyện 2014 với chủ đề "Thanh niên hành động vì an sinh xã hội" được tổ chức từ ngày 1.10.2013- 28.2.2014. 
 
Nhân dịp này, Hội LHTNVN tỉnh cũng đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Quảng Ngãi; tặng Bằng khen tuyên dương 16 Ủy ban Hội các huyện và Câu lạc bộ đội, nhóm tiêu biểu; Hội LHTN Việt Nam các huyện và các câu lạc bộ đội, nhóm trong tỉnh trao tặng 60 suất quà (200 nghìn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.
 
Trước đó, trong khuôn khổ Ngày hội "Thanh niên tình nguyện 2013", trong ngày 19.10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với  Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân nghèo ở xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi); tư vấn giới thiệu việc làm, hướng dẫn nghệ thuật cắm hoa cho ĐVTN. 
 
Đặc biệt, tại Ngày hội, Hội LHTN VN tỉnh đã tổ chức các phần thi như: Vũ hội hóa trang, ẩm thực, gian hàng ấn tượng và các trò chơi vận động... đã góp phần làm cho Ngày hội thêm sôi nổi, hào hứng, góp phần đưa công tác Hội đến gần với thanh niên.
 
ĐVTN tham gia quyên góp tiền ủng hộ bà con vùng bị thiệt hại do cơn bão số 11
ĐVTN tham gia quyên góp tiền ủng hộ bà con vùng bị thiệt hại do cơn bão số 11
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.