Ghi nhận liên tiếp 3 trận động đất tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

04:08, 23/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23/8, tại huyện Kon Plông (Kon Tum), ghi nhận liên tiếp 3 trận động đất.
 
Khoảng 14 giờ 8 phút,  23/8, tại huyện Kon Plông xảy ra trận động đất có độ lớn 4,7 độ Richter. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 
 
Cách 3 phút sau (khoảng 14 giờ 11 phút), tại huyện Kon Plông xảy ra thêm một trận động đất có độ lớn 3,6. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. 
 
Theo Viện Vật lý địa cầu, đến 15 giờ 2 phút, tại khu vực huyện Kon Plông tiếp tục xảy ra trận động đất thứ 3 - có độ lớn 3,7 độ Richter. Trận động đất này cấp độ rủi ro thiên tai cũng là cấp 0.

 

Vị trí chấn tâm của trận động đất xảy ra chiều 23/8. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.
Vị trí chấn tâm của trận động đất xảy ra chiều 23/8. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.
Như vậy, trong chiều nay tại huyện Kon Plông đã ghi nhận 3 trận động đất.
 
Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), Nguyễn Xuân Anh, cho biết khoảng 14 giờ 8 phút chiều nay, tại huyện Kon Plông xảy ra trận động đất có độ lớn (M) 4,7. Độ sâu tâm chấn trận động đất khoảng 8,2km. 
 
Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
 
Chiều 23/8, nhiều người dân sinh sống ở TP.Kon Tum và các huyện lân cận cho biết cảm nhận rõ sự rung lắc của nhà cửa. Trên các trang mạng xã hội, người dân chia sẻ cảm giác sợ hãi khi thấy đồ đạc trong nhà rung lắc mạnh. Ngoài tỉnh Kon Tum, các tỉnh, thành phố lân cận như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, người dân cũng cảm nhận được sự rung lắc do ảnh hưởng của động đất.
 
PV
 

.