Bão tuyết đổ bộ vào New York, giao thông nhiều khu vực bị đình trệ

07:11, 19/11/2022
.
Bão tuyến đổ bộ bờ Đông nước Mỹ đã khiến giao thông nhiều khu vực ở bang New York bị đình trệ.
 
Theo CNN, một số khu vực ở phía tây bang New York đang phải hứng chịu trận bão tuyết lớn nhất trong năm, các nhà chức trách đã phải đóng cửa nhiều tuyến đường cao tốc, nhiều chuyến bay cũng bị hủy.
 
Trung tâm khí tượng Mỹ cho biết thị trấn Orchard Park phía đông nam thành phố Buffalo, hạt Erie là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất trong đợt bão tuyết lần này, nhiều khu vực trong thị trấn tuyết rơi dày đến hơn 1,5 m làm nhiều tuyến phố bị cô lập.
 
Bão tuyến lớn làm nhiều vùng ở bang New York bị cô lập (Ảnh: CNN)
Bão tuyến lớn làm nhiều vùng ở bang New York bị cô lập (Ảnh: CNN)
ơ quan dự báo thời tiết của Mỹ cũng đưa ra cảnh báo nguy hiểm đối với cơn bão tuyết đang hoành hành ở bang New York, dù khu vực này thường xuyên có tuyết rơi dày vào mùa đông. Ngoài Orchard Park, nhiều vùng khác của bang New York tuyết cũng rơi dày.
 
“Việc đi lại sẽ vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là gần như không thể. Cơn bão sẽ khiến tầm nhìn gần như bằng không vào những thời điểm có tuyết phủ dày trên đường”, cơ quan dự báo thời tiết Buffalo cho biết.
 
Theo trang web của sân bay, hàng chục chuyến bay đến và khởi hành từ Sân bay Quốc tế Buffalo Niagara đã bị hủy do tình hình bão trở nên tồi tệ hơn.
 
Trước khi cơn bão đổ bộ vào New York, các quan chức địa phương và bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều khu vực để chủ động đối phó, nhưng cơn bão họ đối mặt lớn hơn dự báo. Trong khi đó số phương tiện dọn tuyết chuyên dụng lại không đủ.
 
Cũng theo CNN, trong suốt 20 năm qua, vùng Buffalo gần như không bị bão tuyết tấn công, việc di chuyển giữa các khu vực gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền địa phương đã đưa ra cảnh báo hạn chế đi lại nhưng người dân vẫn đi lại bất chấp nguy hiểm.
 
Theo Trà Khánh/VTC.vn
 

.