Chìm thuyền chở khách ở miền Bắc Brazil, ít nhất 14 người tử vong

02:09, 09/09/2022
.
Một chiếc thuyền chở hàng chục người ở khu vực phía Bắc Brazil đã bị chìm hôm 8/9, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và một số người vẫn chưa được tìm thấy.
 
[links()]
 
Tàu cao tốc chở khách đã khởi hành từ đảo Marajo ở phía Bắc bang Para của Brazil và đang trong hành trình đến thủ phủ của bang Belem, Hải quân Brazil cho biết trong một tuyên bố.
 
Bộ trưởng Bộ An ninh công cộng và quốc phòng xã hội bang Para thông tin qua email rằng hơn 30 người đã được cứu và 14 thi thể đã được tìm thấy. Hiện 26 người khác vẫn đang bị mất tích. Một cuộc tìm kiếm đang được tiến hành để xác định vị trí những người còn lại được cho là đã ở trên thuyền chở khách này.
 
Lực lượng cứu hỏa bang Para và lực lượng Hải quân Brazil đã đưa ra các tuyên bố riêng biệt rằng 14 người đã được báo cáo đã thiệt mạng.
 
Theo lực lượng cứu hỏa bang Para, con thuyền không được phép vận chuyển hành khách trên đường thủy liên tỉnh và bắt đầu hành trình từ một cảng bất hợp pháp.
 
"Con tàu không được phép vận chuyển hành khách giữa các thành phố và đã thực hiện hành trình khởi hành từ một cảng bí mật ở khu vực Camara (một khu định cư trên vịnh Marajo) từ Belem, thủ phủ của bang", giới chức Brazil cho biết trong một tuyên bố.
 
Cảnh sát Brazil đã bắt đầu triển khai cuộc điều tra về vụ tai nạn chìm thuyền. Một máy bay trực thăng cảnh sát và 11 thuyền cứu hộ, hai trong số đó chở các thợ lặn chuyên nghiệp, đang hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm.
 
"Cảnh sát Dân sự đang áp dụng tất cả các biện pháp thích hợp trong phạm vi chức trách của mình để điều tra và tạm giữ hình sự những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn", theo tuyên bố của lực lượng cứu hỏa bang Para.
 
Theo VTV.vn
 

.