Nghĩa Hành: Tổ chức Giải đua thuyền truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân

09:01, 25/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 25/1 (tức mùng 4 tết Nguyên đán Quý Mão), tại xi phông sông Vệ, đoạn qua hai xã Hành Phước và Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành tổ chức Giải đua thuyền truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. 
 
Tham dự giải có hơn 100 vận động viên của 5 đội thuyền thuộc 5 xã: Hành Thịnh, Hành Phước, Hành Thiện, Hành Tín Đông và Hành Tín Tây. Qua 5 vòng đua (tổng cự ly 2km), đội thuyền của xã Hành Tín Tây đã xuất sắc đoạt giải Nhất; đội thuyền xã Hành Phước đoạt giải Nhì và giải Ba thuộc về đội thuyền xã Hành Thiện.

 

Các đội thuyền tranh tài quyết liệt tại Giải đua thuyền truyền thống mừng Đảng mừng Xuân trong sự cổ vũ nông nhiệt của hàng nghìn người dân.
Các đội thuyền tranh tài quyết liệt trong sự cổ vũ nông nhiệt của người dân.

 

Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Trần Đình Cảm trao Cúp vô địch cho đội thuyền của xã Hành Tín Tây.
Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành Trần Đình Cảm trao Cúp vô địch cho đội thuyền của xã Hành Tín Tây.
Giải đua thuyền truyền thống huyện Nghĩa Hành được tổ chức thường niên vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về; là ngày hội văn hóa thể thao truyền thống đặc sắc, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong những đầu năm mới. Đây cũng là loại hình thể thao sôi động, thể hiện tinh thần đoàn kết và sức mạnh của người dân sống dọc ven sông Vệ, được nhân dân trong và ngoài địa phương yêu thích, chờ đón, đến xem và cổ vũ. Giải đua thuyền truyền thống cũng là dịp để các vận động viên thể hiện kỹ năng cũng như học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chèo, lái, bơi thuyền trên sông nước. Qua đó vận dụng hiệu quả vào thực tế trong quá trình tham gia vào công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA
 
 

.