Đánh bại kình địch Atletico Madrid, Real Madrid kéo dài chuỗi toàn thắng

07:09, 19/09/2022
.
Rạng sáng 19-9, Real Madrid đã đánh bại kình địch Atletico Madrid 2-1 trên sân khách Civitas Metropolitano, để có khởi đầu hoàn hảo ở La Liga với 6 trận toàn thắng.
 
[links()]
 
Real Madrid đã khởi đầu hoàn hảo ở La Liga mùa này với 6 trận thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters
Real Madrid đã khởi đầu hoàn hảo ở La Liga mùa này với 6 trận thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters
Những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Atletico Madrid đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid).
 
Chỉ sau 15 phút đầu tiên, Felipe, Antoine Griezmann, Carrasco... đã có những pha dứt điểm khiến người hâm mộ Real Madrid phải thót tim nhưng bóng lại không một lần đi vào lưới.
 
Real Madrid chơi không thật sự sắc nét ở những phút đầu nhưng họ lại là đội có bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 18. Đó là tình huống mà tiền vệ Aurelien Tchouameni bấm bóng rất điệu nghệ để Rodrygo thoát xuống dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Jan Oblak.
 
Bị dẫn bàn, Atletico Madrid càng gia tăng sức ép để tìm bàn gỡ. Phút 25, Antoine Griezmann đi bóng rồi tung cú sút chân trái rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.
 
Đến phút 36, tỉ số được nâng lên 2-0 cho Real Madrid, tiền đạo Vinicius Junior đi bóng tốc độ vào vòng cấm rồi sút bóng trúng cột dọc bật ra để Federico Valverde ập vào đá bồi ghi bàn.
 
Thời gian còn lại, Atletico Madrid vẫn nỗ lực tấn công nhưng hầu hết đều bị chặn đứng bởi hàng thủ quá chắc chắn của đối thủ. Phải đến phút 83, từ sai lầm lao ra bắt bóng không chính xác của thủ môn Thibaut Courtois mới tạo cơ hội cho Hermoso đánh đầu vào lưới trống, ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
 
Đó cũng là tất cả những gì mà Atletico Madrid có thể làm được vì thời gian còn lại họ không tạo ra được cơ hội nào nữa. Không những thế, Hermoso còn phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha đẩy ngã tiền vệ Dani Ceballos trong vòng cấm của Real Madrid.
 
Với 6 trận toàn thắng, Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với 18 điểm và hơn 2 điểm so với Barcelona. Còn Atletico Madrid đang xếp thứ 7 với 10 điểm.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.