Thắng đậm Wolverhampton, Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

09:09, 17/09/2022
.
Ghi bàn sớm và được chơi hơn người ngay trong hiệp một, Man City đánh bại Wolverhampton để tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh.
 
[links()]
 
Wolverhampton là đội thủng lưới ít nhất Ngoại Hạng Anh tính đến trước vòng 8. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự thuộc loại tốt nhất giải đấu, Man City chỉ mất chưa đến một phút để ghi bàn. Kevin De Bruyne kiến tạo cho Jack Grealish dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.
 
Haaland ghi 100 bàn trong 99 trận đấu gần nhất.
Haaland ghi 100 bàn trong 99 trận đấu gần nhất.
Bàn thua sớm không làm Wolverhampton mất tinh thần. Đội chủ nhà chơi bóng rất tự tin, khiến Man City không thể kiểm soát trận đấu như thường lệ. Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, tỉ lệ giữ bóng nghiêng về Wolverhampton.
 
Tuy nhiên, khi đội chủ nhà tăng tốc và tạo ra những pha tấn công mang đến hi vọng, họ lại càng lún sâu vào thế bất lợi. Man City không tấn công nhiều, nhưng họ có Erling Haaland đang ở phong độ cao.
 
Tiền đạo người Na Uy cho thấy anh không chỉ biết ghi bàn bằng những pha dứt điểm chân trái cận thành. Lần này, Haaland dẫn bóng đến sát vòng cấm và tung ra cú sút chân phải khiến thủ môn đối phương bất ngờ. Đó là bàn thắng thứ 14 của Haaland trong màu áo Man City và là pha lập công thứ 100 trong 99 trận gần nhất của tiền đạo này.
 
Thua 2 bàn khi hiệp một chưa qua một nửa, khó khăn càng tăng lên cho Wolverhampton khi trung vệ Nathan Collins bị truất quyền thi đấu. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm đáng khen. Chỉ với 10 người trên sân, Wolverhampton sẵn sàng đẩy cao đội hình và dồn ép Man City trong hiệp 2.
 
Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể chuyển hóa sức ép thành những cơ hội. Điều này không bất ngờ bởi kể cả khi có đầy đủ lực lượng, Wolverhampton (chỉ ghi được 3 bàn từ đầu mùa) vẫn là một trong những đội tấn công kém hiệu quả nhất Ngoại Hạng Anh. Họ chỉ tung ra được một pha dứt điểm trong hiệp 2.
 
Việc đối thủ chơi đôi công với tinh thần "không còn gì để mất" cũng giúp Man City có nhiều cơ hội. Bộ ba Erling Haaland, Kevin De Bruyne và Phil Foden phối hợp nhịp nhàng ghi bàn thứ ba, đánh sập mọi hi vọng của Wolverhampton.
 
Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, Man City tạm chiếm ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh trước khi Arsenal ra sân vào tối mai (18/9).
 
Kết quả: Wolverhampton 0-3 Man City
 
Ghi bàn
 
Man City: Grealish (1'), Haaland (16'), Foden (69')
 
Theo Minh Anh/VTC.vn

.