Thắng 1-0, U23 Hàn Quốc 'tiễn' U23 Thái Lan khỏi Giải U23 châu Á

08:06, 09/06/2022
.
Tối 8/6 ở lượt trận cuối bảng C Giải U23 châu Á 2022, U23 Hàn Quốc có được thắng lợi 1-0 trước U23 Thái Lan, qua đó giành vé đi tiếp và "tiễn" đối thủ về nước.
 
[links()]
 
U23 Hàn Quốc đi tiếp nhờ chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan - Ảnh: KFA
U23 Hàn Quốc đi tiếp nhờ chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan - Ảnh: KFA
Chỉ cần một tỉ số hòa là đủ để đi tiếp, nên HLV của U23 Thái Lan Worrawoot Srimaka đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự. Nhiều ngôi sao tấn công đã được tin dùng ở 2 trận trước đó đều ngồi dự bị. Nhưng đáng nói nhất là tiền đạo Suphanat, người đã ghi 3 bàn tại giải, thậm chí không được đăng ký thi đấu.
 
Ngược lại, U23 Hàn Quốc vì buộc phải thắng nên đã dồn đội hình gây sức ép. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Thái Lan. Trận đấu trở nên kịch tính từ sau phút 20, khi các pha lên bóng của đội đương kim vô địch hiệu quả và nguy hiểm hơn.
 
Phút 24, U23 Thái Lan thoát khỏi việc bị thổi phạt đền khi Khemdee để bóng chạm tay trong vòng cấm, vì trước đó cầu thủ Hàn Quốc đã việt vị.
 
Nhưng may mắn không đồng hành với Thái Lan được lâu bởi đến phút 35, Go Jae Hyeon thoát xuống sau đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm mở tỉ số. Bàn thắng ban đầu không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng các trọng tài sau khi tham khảo VAR đã thay đổi quyết định và U23 Hàn Quốc dẫn trước 1-0.
 
Lúc này, HLV Srimaka mới vội vàng đưa các cầu thủ tấn công như Promsrikaew, Keereerom vào sân. Nhưng khả năng tấn công của U23 Thái Lan không có sự khởi sắc.
 
Sang hiệp 2, ông tiếp tục tung thêm 2 ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu là Thanawat và Ben Davis vào sân. Thế nhưng, đội kiểm soát thế trận vẫn là U23 Hàn Quốc.
 
Phải đến tận những phút cuối khi đối phương lùi sâu bảo toàn tỉ số, U23 Thái Lan mới có bóng để triển khai. Nhưng ngay ở cơ hội hiếm hoi khi đối mặt thủ môn, thì Keereerom cũng không thể tận dụng.
 
U23 Hàn Quốc bảo toàn được kết quả 1-0 đến hết giờ, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng cùng 7 điểm. Còn U23 Thái Lan chỉ đứng thứ 3, chia tay Giải U23 châu Á ngay từ vòng bảng.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.