Aubameyang tỏa sáng, Barca trở lại vị trí thứ 2

08:04, 22/04/2022
.
Bàn thắng duy nhất của Aubameyang đã giúp Barcelona giành chiến thắng quan trọng trước Sociedad để trở lại với vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.
 
Cầu thủ Barca ăn mừng sau bàn thắng của Aubameyang - Ảnh: GETTY
Cầu thủ Barca ăn mừng sau bàn thắng của Aubameyang - Ảnh: GETTY
Sau khi bị Frankfurt loại khỏi Europa League, sự tập trung của Barcelona dồn toàn bộ cho đấu trường La Liga. Hành quân đến sân của Sociedad, Barca cần giành 3 điểm để đòi lại vị trí thứ 2 từ tay của Sevilla.
Aubameyang tỏa sáng, Barca trở lại vị trí thứ 2 - Ảnh 1.
 
Đội khách tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 11 phút họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Dembele, bóng đến chân Torres và cầu thủ này thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Aubameyang ghi bàn mở tỉ số.
 
Sau khi nhận bàn thua, Sociedad xốc lại đội hình và lẽ ra có bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại. Phút 44, Alexander Sorloth xử lý bình tĩnh trong vòng vây của 2 cầu thủ Barca, trước khi mở bóng sang cánh phải để Alexander Isak băng lên dứt điểm. Ở vị trí không bị ai kèm, tiền đạo người Thụy Điển lại sút thẳng vào biển quảng cáo.
 
Sang đến hiệp 2, Sociedad tiếp tục gây sức ép và buộc Barca phải lùi đội hình phòng ngự. Tài năng của Ter Stegen đã giúp đội khách trụ vững trước những pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương, nổi bật là 2 cú sút cận thành của Sorloth và Joseba Zaldua.
 
Giành chiến thắng tối thiểu 1-0, Barca đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga với 63 điểm, bằng với Seville nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Vòng đấu tới Barca sẽ tiếp đón Vallecano trên sân nhà.
 
Theo Anh Quân/VTV.vn
 
 
 

.