Dortmund, Chelsea ngược dòng kỳ thú

09:11, 06/11/2019
.
Lượt trận đầu tiên của lượt về vòng bảng Champions League đã ghi nhận 2 màn ngược dòng kỳ thú. Borussia Dortmund từ chỗ bị dẫn 2 bàn đã thắng ngược Inter Milan 3-2, trong khi Chelsea dù bị dẫn trước 3 bàn sau chưa đầy 1 giờ thi đấu nhưng cuối cùng vẫn giành được kết quả hòa 4-4 trước đội khách Ajax vốn chỉ còn 9 người.
TIN LIÊN QUAN

Chelsea đã tránh khỉ thất bại đầy ngoạn mục trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã tránh thất bại đầy ngoạn mục trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Chelsea từng xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trên sân của Ajax ở lượt trận gần nhất, tuy nhiên, sự vững chắc của họ đã biến mất khi trở về sân nhà Stamford Bridge. Tiền đạo Tammy Abraham phản lưới nhà giúp Ajax sớm vượt lên từ phút thứ 2, Jorginho sớm gỡ hòa cho chủ nhà từ quả phạt đền ở phút thứ 5. Tuy nhiên, Quincy Promes ghi bàn ở phút 20 và một bàn phản lưới nhà khác của đội trưởng Chelsea, Cesar Azpilicueta ở phút 35 đã giúp đội khách vượt lên dẫn 3-1. Đến phút 55, Donny van de Beek tiếp tục giúp Ajax nới rộng hơn cách biệt lên thành 3 bàn.

Azpilicueta chuộc lỗi với bàn rút ngắn cách biệt 2-4 ở phút 63, nhưng màn quật khởi của The Blues chỉ đến sau khi đội bóng vào bán kết mùa qua bất ngờ tổn hao nhân sự vì 2 chiếc thẻ đỏ liên tiếp của Daley Blind và Joel Veltman ở các phút 68 và 69. Một cú sút phạt đền thành công khác của Jorginho ở phút 71 và pha lập công của cầu thủ dự bị Reece James sau đó 3 phút đã giúp Chelsea cân bằng tỷ số 4-4. Thậm chí, đoàn quân trẻ trung của HLV Frank Lampard suýt có được chiến thắng, nhưng bàn thắng của Azpilicueta ở phút 78 đã bị từ chối vì Abraham được xác định đã để bóng chạm tay trước đó.

Tại bảng H này, cũng có một màn ngược dòng khác khi Valencia ghi 4 bàn trong 25 phút cuối để thắng lại Lille 4-1. Tương quan hiện tại, Ajax vẫn dẫn đầu với 7 điểm sau 4 lượt trận, nhưng họ chỉ hơn lần lượt 2 đội xếp sau là Chelsea và Valencia về hiệu số. Lille với chỉ 1 điểm có được giờ chỉ còn hy vọng giành vị trí thứ 3 để sang chơi ở Europa League.

Tại bảng F, sau khi Barcelona ra sân trước và có một màn trình diễn thất vọng và để Slavia Prague thủ hòa 0-0 trên sân nhà, thì 2 đối thủ thách thức họ là Dortmund và Inter đều quyết tâm giành chiến thắng để hy vọng cạnh tranh ngôi đầu. Đội khách đến từ Italia đã có màn nhập cuộc tuyệt vời khi Lautaro Martínez mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 và Matías Vecino tạo cách biệt 2-0 ở phút 40. Tuy nhiên tài năng vừa tròn 21 tuổi Achraf Hakimi, vốn được mượn từ Real Madrid, đã tỏa sáng với cú đúp chen giữa là một bàn của Julian Brandt đã giúp Dortmund ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2. Sau kết quả loạt trận đêm qua, Barca vẫn dẫn đầu với 8 điểm, Dortmund bám sát phía sau với chỉ một điểm ít hơn trong khi Inter sau trận thua thứ 2 hiện chỉ có 4 điểm.
Dortmund đã có màn ngược dòng xuất sắc trước Inter. Ảnh: Getty Images
Dortmund đã có màn ngược dòng xuất sắc trước Inter. Ảnh: Getty Images
Đương kim vô địch Liverpool vốn có tâm lý bị ảnh hưởng bởi trận quyết đấu Man.City vào cuối tuần này ở Premier League, đã rất chật vật mới vượt qua đội khách Genk - đối thủ mà họ từng thắng đến 4-1 trên sân khách cách đây 2 tuần. Earnbio Wijnaldum mở tỷ số cho đội chủ sân Anfield, nhưng Mbwana Samatta đã cân bằng tỷ số cho đội khách ở phút 41. Ở phút 53 thì Alex Oxlade-Chamberlain, người ghi cú đúp vào lưới Genk ở lượt đi, tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quyết định. Chiến thắng này giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng E với 8 điểm, Napoli tụt lại phía sau với 1 điểm kém hơn sau kết quả hòa 1-1 trước đội khách Red Bull Salzburg - đội hiện có 4 điểm và đang xếp thứ 3.

Tại bảng G, Leipzig tiếp tục xuất sắc khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Zenit Saint Petersburg - đối thủ mà cũng thắng 2-1 cách đây 2 tuần. Với 9 điểm sau 3 lượt trận, Leipzig vững chắc ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Lyon. Ở lượt đấu tới, nếu Leipzig giành chiến thắng trên sân nhà trước Benfica (đội vừa thua 1-3 tại Lyon và hiện xếp cuối bảng với 3 điểm) thì họ chắc chắn giành tấm vé đi tiếp đầu tiên.
 
Theo PHI SƠN/SGGPO

 

.