Người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022

08:10, 26/10/2022
.
Vượt qua gần 70 thí sinh khác, người đẹp Brazil đăng quang Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế). Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về người đẹp Thái Lan, Indonesia, Venezuela, Cộng hòa Czech.
 
Nguyễn Thúc Thùy Tiên trao vương miện hoa hậu cho Isabella Menin đến từ Brazil - Ảnh chụp màn hình
Nguyễn Thúc Thùy Tiên trao vương miện hoa hậu cho Isabella Menin đến từ Brazil - Ảnh chụp màn hình
Đêm chung kết cuộc thi Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) diễn ra tối 25-10 tại Indonesia, với sự tranh tài của gần 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
 
Các thí sinh trải qua các phần thi như trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và thi ứng xử. Sau phần đồng diễn và hô tên, top 20 lộ diện. Trong đó, Đoàn Thiên Ân - đại diện Việt Nam - được gọi tên đầu tiên vào top 20.
 
Các thí sinh sau đó trình diễn trang phục áo tắm màu hồng, được cách điệu đẹp mắt. Với sự nỗ lực qua các phần thi, Thiên Ân đã tạo được ấn tượng. Tuy nhiên, cô dừng chân ở top 20.
 
Top 10 được công bố gồm các đại diện đến từ: Mauritius, Cộng hòa Czech, Puerto Rico, Thái Lan, Tây Ban Nha, Indonesia, Brazil, Colombia, Venezuela và Campuchia.
 
Sau đó, các thí sinh tiếp tục tranh tài ở phần thi trang phục dạ hội, để chọn ra top 5 gồm Brazil, Indonesia, Thái Lan, Cộng hòa Czech và Venezuela.
 
Top 5 tiếp tục bước vào phần thi ứng xử, cùng chia sẻ quan điểm về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.
 
Chung cuộc, người đẹp Isabella Menin đến từ Brazil đăng quang Miss Grand International 2022. Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về người đẹp Engfa Waraha (Thái Lan), Andina Julie (Indonesia), Luiseth Materán (Venezuela) và Mariana Beckova (Cộng hòa Czech).
 
Ngoài ra, ban tổ chức Miss Grand International 2022 còn trao nhiều giải thưởng phụ khác.
 
Tân Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022 Isabella Menin - Ảnh chụp màn hình
Tân Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2022 Isabella Menin - Ảnh chụp màn hình
Trong đêm chung kết, Hoa hậu Hòa bình quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có phần phát biểu gây xúc động bằng tiếng Anh, tiếng Thái, tiếng Việt.
 
Cô chia sẻ: "Cảm ơn những người Tiên đã có cơ hội được gặp gỡ khi đến thăm 13 quốc gia dưới cương vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế. Những con người này đã dạy Tiên thêm nhiều điều về hạnh phúc, về những gian nan, về cách mà chúng ta nên phản ứng với cuộc sống, cũng như làm sao để vượt qua thử thách. 
 
Đây là những trải nghiệm thật sự quý giá mà Tiên rất tự hào... Thời gian đương nhiệm của Tiên không dài, nhưng Tiên hy vọng tinh thần Việt Nam trong Tiên đã truyền cảm hứng cho thật nhiều người trên thế giới!".
 
Miss Grand International 2023 sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức. Trước đó, Việt Nam từng đăng cai tổ chức Miss Grand International 2017 tại Phú Quốc.
 
Theo HOÀI PHƯƠNG/Tuoitre.vn
 

.