Đầu tư các điểm "check-in" dịp Xuân Tân Sửu

02:01, 31/01/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh các điểm đến truyền thống như hội chợ hoa Xuân, công viên Ba Tơ, chùa Thiên Ấn, biển Mỹ Khê... thu hút đông đảo du khách tham quan vào dịp trước trong và sau Tết, nhiều người đã mạnh dạn đầu tư các điểm “check - in” mới trong dịp Tết này để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, chụp hình của người dân.
[links()]
Điểm đến hiện đại, đa dạng sắc màu
 
Ngọc Bảo Viên Central Park là ý tưởng của một nhóm bạn trẻ đầu tư không gian hiện đại, đa dạng sắc màu tại khu đô thị Ngọc Bảo Viên (TP.Quảng Ngãi). Khu vực gồm nhiều phối cảnh như con đường sắc màu, quầy chụp ảnh, thư pháp, con đường tranh, các gian hàng tái hiện làng quê Việt Nam, sân khấu tổ chức các trò chơi hoạt náo cho trẻ em và các hoạt động ca nhạc. Không gian còn được tô sắc với hàng trăm chậu hoa các loại. Ngoài ra, còn có khu vực phục vụ nước uống, đặt tiệc cho du khách. Trong những ngày qua, đây là nơi thu hút khá đông người đến tham quan, vui chơi. 
Nhân viên trang trí gian hàng Tết tại Ngọc Bảo Viên Central Park.
Nhân viên trang trí gian hàng Tết tại Ngọc Bảo Viên Central Park.
“Vào dịp cuối năm chuẩn bị đón chào năm mới, nhiều người hay thích vui chơi, chụp hình cùng người thân, bạn bè. Nắm bắt nhu cầu đó, chúng tôi đã đầu tư nhiều điểm check - in giúp du khách ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bên cạnh tái hiện lại “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng TP.Quảng Ngãi”, Ngọc Bảo Viên Central Park còn có nhiều điểm tham quan, chụp hình phù hợp với cả các cô chú lớn tuổi, gia đình, nhóm bạn, trẻ em đến vui chơi. Còn buổi tối, với các hoạt động như sân khấu, biểu diễn nhạc nước giúp không gian thêm sôi động, thú vị”, nhân viên quản lý tại Ngọc Bảo Viên Central Park cho biết.
 
Tái hiện khu vườn Tết xưa
 
Từ khu vườn rộng 1.500m2 thường ngày dùng để trồng hoa, rau, anh Trần Vương Quang đã mạnh dạn đầu tư trở thành khu vườn mang tên “Vườn hoài niệm” tại làng Thạch Bích, tổ 6, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi). Biến ý tưởng thành sự thật, những ngày cuối năm, anh Quang tất bật với các công đoạn chăm sóc những luống hoa hồng, hoa sao nhái, hoa cánh bướm, lay ơn, cúc lá nhám... Vào thời điểm này, các luống hoa đang trổ bông khoe sắc hồng, tím, đỏ trong nắng xuân. Để phục vụ cho du khách đến chụp hình, anh Quang còn dựng một ngôi nhà nhỏ, xích đu trong khu vườn, giữ lại những gốc chuối hình ảnh quen thuộc của làng quê. Bên cạnh các luống hoa, anh còn trồng thêm những luống rau, giàn đậu.
 
Anh Quang chia sẻ: “Đời sống ngày càng hiện đại, nhiều người có xu hướng nhớ lại những ký ức, hoài niệm về không gian Tết xưa với ngôi nhà nhỏ có luống rau, luống hoa bình dị. Tôi nghĩ đến việc cải tạo lại khu vườn của mình mang hơi hướng hoài niệm để góp phần tạo thêm điểm đến cho nhiều người. Bên cạnh ngôi nhà, các loại hoa trổ sắc, thì những luống rau cũng tô điểm thêm cho không gian vào những ngày tết. Dự kiến, "Vườn hoài niệm" mở cửa đón du khách vào khoảng 24- 25 tháng Chạp”.
 
B.HÒA
 
 
 

.