Video: Đón 185 lưu học sinh Lào trở lại học tập tại Quảng Ngãi

10:12, 03/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau thời gian về nước do dịch Covid-19, các lưu học sinh Lào vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện đón trở lại tỉnh để tiếp tục chương trình học tập. Trước khi đến Quảng Ngãi, các lưu học sinh này đã hoàn thành thời gian cách ly tại tỉnh Quảng Trị theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
[links()]
Ngay khi các lưu học sinh hoàn thành cách ly tại tỉnh Quảng Trị, tỉnh Quảng Ngãi đã lựa chọn 8 phương tiện vận tải khách của Công ty TNHH MTV vận tải khách Mai Linh - Quảng Ngãi để tiếp nhận lưu học sinh Lào trở lại học tập tại Quảng Ngãi. Toàn bộ phương tiện đã được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng quy định phòng dịch. Các tài xế và nhân viên tham gia các chuyến xe đã được tập huấn biện pháp phòng, chống dịch.
 
Sáng 1.12, đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi đã đến các điểm cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng trị để làm thủ tục đón 185 lưu học sinh Lào. Đợt này, đoàn đã tiếp nhận 90 lưu học sinh Lào tại đơn vị T51 Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, thuộc thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa; 15 lưu học sinh tại huyện Triệu Phong và 80 lưu học sinh tại trung tâm y tế huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. 
Các lưu học sinh Lào sau khi được đón trở lại Quảng Ngãi, sẽ tiếp tục tham gia chương trình học tập tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh
Các lưu học sinh Lào sau khi được đón trở lại Quảng Ngãi, sẽ tiếp tục tham gia chương trình học tập tại các trường Đại học trên địa bàn tỉnh
Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh cũng đã lên kế hoạch chi tiết khảo sát điểm dừng, đỗ dọc đường, công tác dẫn đoàn dọc hành trình trở về từ tỉnh Quảng Trị. Công tác tổ chức tiếp nhận, đón đưa lưu học sinh Lào đi qua địa phận các tỉnh đều được đảm bảo an toàn, thuận lợi.
 
Trước đó, các lưu học sinh Lào đang theo học tại các Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Cao đẳng y tế Đặng Thùy Trâm, Cao đẳng Quảng Ngãi sau thời gian trở về nước Lào do dịch Covid-19 có nguyện vọng trở lại Quảng Ngãi tiếp tục học tập. Sự khẩn trương, kịp thời trong khâu tổ chức tiếp nhận và đón các em trở lại Quảng Ngãi theo nguyện vọng đã giúp các em có thể tiếp tục chương trình học tập. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, tôn trọng của UBND tỉnh Quảng Ngãi trong việc giữ gìn mối quan hệ đặc biệt giữa hai đất nước Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt.
 
Thực hiện: T.Sự- T.Phương

 


.