Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB "Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu" trao học bổng cho học sinh khó khăn

07:11, 23/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.11, Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng CLB “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT tỉnh đã tổ chức trao học bổng cho học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
[links()]
 
Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 60 suất học bổng với tổng trị giá là 60 triệu đồng. Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu” đã trao 80 suất học bổng với tổng trị giá 80 triệu đồng và 20 suất cho con em bộ đội biên phòng huyện Lý Sơn. Mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt, kèm theo nhiều phần quà là đồ dùng học tập có giá trị khác.
 
Các em học sinh được nhận học bổng  là những tấm gương học tập tốt ở cấp Tiểu học, THCS và THPT trong năm học 2019- 2020, ở địa bàn các huyện Bình Sơn, Đức Phổ, Lý Sơn, Sơn Tây, Mộ Đức, Sơn Hà, TP. Quảng Ngãi. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, động viên thiết thực về tinh thần và vật chất giúp các em có động lực phấn đấu trong học tập, vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong năm nay tình hình mưa bão, thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng và động viên các em.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng và động viên các em.
 
Đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Dịp này, Quỹ Vừ A Dính cũng đã tặng 2 máy phát điện cho Trường Mầm non Nước Hoa (huyện Sơn Tây) và Trường Mầm non 28/8 (huyện Trà Bồng), nhằm hỗ trợ các trường trang bị thêm cơ sở vật chất, đảm bảo việc dạy và học trong mùa mưa bão.
 
Trong suốt 21 năm hoạt động (1999- 2020), Quỹ Vừ A Dính luôn quan tâm, chú trọng đến công tác hỗ trợ, chăm sóc các em học sinh, sinh viên vùng dân tộc thiểu số tại các vùng miền trên cả nước. Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao trên 80.000 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số. 
 
Câu lạc bộ “Vì Hoàng sa- Trường sa thân yêu” tuy mới thành lập được 6 năm nhưng cũng đã trao hơn 10.000 suất học bổng cho con ngư dân vùng biển đảo và con của cán bộ chiến sĩ hải quân, lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng- những người đã ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.
 
Đến nay, riêng tỉnh Quảng Ngãi đã được trao hơn 1.100 suất học bổng từ Quỹ Vừ A Dính và học bổng từ “CLB Vì Hoàng Sa- Trường Sa thân yêu”, trị giá nhiều tỷ đồng. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.