Ôn thi vào 10 trong mùa dịch Covid-19

04:02, 25/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021, học sinh (HS) khối lớp 9 đang dồn sức ôn tập kiến thức. Do dịch bệnh Covid-19 nên HS nghỉ học. Tuy nhiên, bằng nhiều phương thức, giáo viên và HS vẫn chủ động trong việc dạy và ôn tập. 
Vào thời điểm này những năm trước, HS bước vào thời gian ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021. Hiện tại, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nên HS nghỉ học. Vì vậy, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường chủ động ôn tập cho HS bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, giáo viên đã chủ động xây dựng những clip bài giảng hoặc dạy trực tiếp trên các trang mạng xã hội để học sinh theo dõi và có thể tương tác.
 
Học sinh cũng chủ động bám sát nội dung chương trình để ôn tập; đồng thời theo dõi sự hướng dẫn của thầy, cô giáo trên hệ thống dạy học trực tuyến và các buổi giảng được ghi hình trực tiếp trên mạng xã hội.
 
Em Huỳnh Ngọc Hưng, lớp 9C Trường THCS Trần Văn Trà (TP. Quảng Ngãi) chia sẻ: “Em đã chủ động hệ thống kiến thức đã học, giải các bài tập theo đề cương ôn tập của Sở những năm trước và những bài tập khó, nâng cao trong sách tham khảo. Ngoài ra, em còn dành thời gian để giải các bài tập trên mạng”.
 
Còn em Đỗ Nguyễn Việt Hoàng, học cùng lớp với Hưng, cho hay: “Sau khi học kỳ 1 kết thúc, em đã tổng hợp kiến thức đã học làm đề cương ôn tập cho mình. Hiện em tập trung ôn tập hai môn Toán và Ngữ văn”.
 
Đối với nhà trường thì tổ chức ôn tập là việc làm thường xuyên, nên đã chủ động được việc thực hiện kế hoạch, dù dịch bệnh đang diễn ra. Hiệu trưởng Trường THCS Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) Đặng Minh Hùng cho biết: “Các thầy, cô giáo được phân công giảng dạy khối lớp 9 là những người dày dặn kinh nghiệm. Giáo viên tập trung ôn tập cho các em hai môn Toán và Ngữ văn. Những ngày nghỉ học để phòng dịch bệnh, trường triển khai cho HS ôn tập trực tuyến". 
 
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Kiên, nội dung ôn tập theo chương trình tổng thể của THCS, trọng tâm kiến thức nằm ở chương trình lớp 9. Học sinh cần bám sát theo chương trình hiện hành và bộ tài liệu ôn tập dự kiến sẽ phát hành vào giữa tháng 3 tới. 
 
DUY HÙNG
 

.