Đảm bảo an ninh, an toàn cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất

09:12, 28/12/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Năm 2022, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, riêng chỉ tiêu sản lượng về đích sớm 23 ngày. Để có được những kết quả trên, ngoài công tác vận hành sản xuất hiệu quả, thì công tác an ninh, an toàn, sức khỏe và môi trường của BSR cũng đã được đặt lên hàng đầu.
 
Dự kiến cả năm 2022, BSR sẽ sản xuất khoảng 7 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu ước đạt 165,5 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước khoảng 18,048 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến trên 12,2 nghìn tỷ đồng. Toàn nhà máy đạt trên 37,1 triệu giờ công an toàn, không có tai nạn lao động mất ngày công. 

 

Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Nhà máy lọc dầu Dung Quất tiếp tục vận hành hiệu quả, an toàn.
 
Trong năm 2022, để đảm bảo an toàn cho người lao động và nhà máy, BSR đã phối hợp với các đơn vị chức năng như Công an tỉnh và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp; triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn các công trình trên đất liền và trên biển NMLD Dung Quất; phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, xử lý các trường hợp xâm phạm hành lang bảo vệ NMLD Dung Quất, mặt bằng dự án nâng cấp mở rộng nhà máy… Tổ chức 40 khóa học cho nhân sự BSR với 9.809 người tham dự và tổng số giờ công đào tạo hơn 37 nghìn giờ. Đào tạo an toàn cho 4.391 nhân sự nhà thầu với tổng thời gian 11,515 nghìn giờ.
 
Trong năm 2022, BSR cũng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Không có tai nạn lao động mất ngày công; không có sự cố cháy nổ ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh; không có sự cố an ninh gây gián đoạn hoạt động sản xuất và không vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
 
Lực  lượng biên phòng phối hợp NMLD Dung Quất tuần tra bảo vệ cảng xuất sản phẩm.
Lực lượng biên phòng phối hợp NMLD Dung Quất tuần tra bảo vệ cảng xuất sản phẩm.
Theo Phó Tổng Giám đốc BSR Mai Tuấn Đạt, “Văn hóa an toàn” tại BSR không chỉ cho nhân sự BSR mà cho tất cả các nhân sự nhà thầu, đối tác khi làm việc tại NMLD Dung Quất với mục tiêu “Không tai nạn lao động”. BSR luôn coi trọng vấn đề an toàn sức khỏe môi trường và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu trong quá trình vận hành NMLD Dung Quất.
 
“Năm 2023, bước sang năm thứ 14 vận hành, NMLD Dung Quất đã có những thiết bị sắp quá tuổi thọ theo thiết kế, đây sẽ là những thách thức đặt ra cho BSR trong việc quản lý an toàn công nghệ. Vì vậy, BSR cần chủ động những giải pháp cải tiến hệ thống quản lý an toàn lao động, an toàn công nghệ của nhà máy, sẵn sàng thích ứng với những thách thức có thể xảy ra trong 5 năm tới. Mục tiêu cao nhất của nhà máy là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho NLĐ, các đối tác/nhà thầu và NMLD Dung Quất”, ông Mai Tuấn Đạt cho biết.
 
BSR vinh danh các đơn vị đã có những đóng góp xuất sắc về an toàn trong năm 2022.
BSR vinh danh các đơn vị đã có những đóng góp xuất sắc về an toàn trong năm 2022. Ảnh: VL
 
Mục tiêu công tác an toàn sức khỏe và môi trường của BSR năm 2023 là đạt 42,4 triệu giờ công an toàn; Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, đặc biệt trong thời gian triển khai đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất với mục tiêu 4 không, gồm: Không tai nạn lao động - Không sự cố cháy nổ - Không sự cố môi trường - Không sự cố mất an ninh. Xây dựng và phát triển mạnh mẽ “Văn hóa an toàn”, có sự cam kết và tham gia chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các đơn vị đối tác và nhà thầu.
 
Có thể nói, việc làm tốt công tác an toàn sức khỏe và môi trường của BSR góp phần đảm bảo vận hành NMLD Dung Quất luôn an toàn, ổn định và hiệu quả; giữ vững an ninh năng lượng Quốc gia từ đó đóng góp rất lớn cho ngân sách nhà nước.
 
Bài, ảnh : PV
 
 
 

.