Đèn trang trí nội thất: Xu hướng cho căn nhà đẹp

12:09, 11/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhu cầu sử dụng đèn trang trí cho các công trình nhà ở, quán cà phê, khách sạn đã trở nên  phổ biến. Các loại đèn trang trí không chỉ để làm đẹp, mà còn tích hợp nhiều công năng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
 
Mẫu mã đa dạng
 
Đèn trang trí nội thất có nhiều mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ khá đa dạng. Tùy thuộc vào không gian của từng khu vực trong nhà, khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua đèn trang trí như đèn trần (chùm, thả, ốp trần), đèn tường, đèn sân vườn... Trong đó, đèn trần là loại đèn trang trí ở các không gian chính trong ngôi nhà. Đèn trần thường được thiết kế nhiều kiểu dáng và vật liệu đa dạng như thủy tinh, gỗ, sắt, lông vũ… Đèn tường có thể sử dụng cho những khu vực như góc cầu thang, góc tường, nơi treo tranh. Đèn ban công, sân vườn thường có thiết kế đơn giản, lắp đặt ở những không gian như hiên nhà, ban công, sân thượng, sân vườn với ánh sáng màu vàng ấm.
 
Đèn trang trí nội thất đa dạng về mẫu mã. Ảnh: Vũ Yến
Đèn trang trí nội thất đa dạng về mẫu mã. Ảnh: Vũ Yến
Anh Lâm Tiến, quản lý cửa hàng đèn ở đường Phan Thái Ất (TP.Quảng Ngãi) cho biết, ngoài dòng sản phẩm sản xuất trong nước như: Rạng Đông, Khapaco, Vĩnh Thái... các loại đèn trang trí được bày bán còn có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ý... Các loại đèn trang trí có nhiều mức giá, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc mua sắm. Giá một bộ đèn chùm, đèn thả dao động từ 700 nghìn đến 8 triệu đồng/bộ, đèn tường từ 90 - 350 nghìn đồng/bộ, đèn tích hợp với quạt từ 3 - 10 triệu đồng/bộ...
 
Kết hợp nhiều tính năng
 
Hiện nay, các loại đèn tích hợp nhiều tính năng được khách hàng ưa chuộng. Đơn cử như đèn trang trí trần nhà kết hợp với quạt, đèn kết hợp tranh, đèn bật tắt bằng cảm biến âm thanh... “Tôi chọn mua đèn có nhiều tính năng, bởi nó vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa giúp cho sinh hoạt gia đình thuận tiện hơn”, anh Nguyễn Tiến Luận, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ. 
 
Để phát huy tối đa công năng và tính thẩm mỹ của các loại đèn khi trang trí trong nhà, khách hàng cần phải xác định không gian, vị trí lắp đèn để lựa chọn bộ đèn phù hợp. Chẳng hạn, ở phòng khách có không gian lớn nên sử dụng các loại đèn trần dạng chùm, thả pha lê. Đối với căn phòng có trần thấp, đèn ốp trần sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Phòng ngủ là nơi không cần nhiều ánh sáng, nên lựa chọn các loại đèn bàn, đèn tường với ánh sáng vàng, có thể điều chỉnh độ sáng, tối. Với phòng ăn, nên chọn đèn cho độ sáng tối đa, giúp cho việc nấu ăn dễ dàng, không làm tăng nhiệt độ phòng và tạo cảm giác ấm cúng, ngon miệng...
 
Hiện nay, các loại đèn trang trí bán trên thị trường đều sử dụng đèn led, vừa tiết kiệm điện, vừa có độ bền cao. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ của đèn thì khâu bảo quản, vệ sinh định kỳ cũng hết sức quan trọng. Đèn trang trí rất dễ bám bụi. Do đó, người sử dụng nên làm vệ sinh đèn mỗi năm một lần để đảm bảo độ bền cũng như giữ màu sắc, cường độ chiếu sáng của đèn. Ngoài ra, không nên lắp đèn trang trí ở khu vực ẩm thấp sẽ khiến thân đèn dễ bị oxy hóa, nhanh bị hư hỏng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của bóng đèn.
 
Ánh sáng của đèn mang đến cảm giác dễ chịu   
 
Anh Trần Hùng, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), chủ thầu xây dựng nhà ở cho biết, khi hoàn thiện hệ thống đèn cho những căn nhà mới, tôi thường tư vấn cho gia chủ sử dụng đèn trang trí với công nghệ đèn led tích hợp 3 loại ánh sáng. Trước đây, đèn trang trí nội thất chỉ có 2 màu trắng và vàng. Tuy nhiên, đáp ứng yêu cầu tạo ánh sáng tự nhiên cho các ngôi nhà ở khu vực đô thị, nhiều nhà sản xuất đã tung ra thị trường loại đèn trang trí phát ra ánh sáng màu nắng tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu. Với công nghệ đèn led tiết kiệm điện, tích hợp 3 loại ánh sáng trong cùng 1 công tắc, khách hàng có thể tận hưởng 3 loại ánh sáng nói trên khi chỉ cần lắp 1 bộ đèn trang trí.
 
VŨ YẾN
 
 
 
 

.