(QNg)- Hơn 5 năm qua, dù gặp nhiều thách thức trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời kinh tế thế giới và trong nước suy giảm, song Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã chủ động, sáng tạo, phát huy sự tận tâm của tập thể người lao động để duy trì tốc độ tăng trưởng trong nhiều năm liền.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Ông Nguyễn Hữu Tiến - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi cho biết, để đứng vững và phát triển trong môi trường hội nhập, những năm qua, QNS đã nhận thức một cách đầy đủ, chính xác về chiến lược kinh doanh, hoạch định phát triển dài hạn theo hướng đầu tư có lộ trình, đồng thời lựa chọn các phương án đầu tư phù hợp, giảm thiểu rủi ro.
Công ty CP Đường Quảng Ngãi luôn chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Ảnh: HOÀNG TRIỀU |
Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, QNS đã mạnh dạn đổi mới công nghệ, ứng dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất. Công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng công suất Nhà máy Bia Dung Quất từ 50 triệu lít/năm lên 100 triệu lít/năm, đầu tư xây mới Nhà máy sữa Vinasoy ở Bắc Ninh với công suất 1 tỷ hộp sản phẩm/năm (khi hoàn thành, đây là 1 trong 5 nhà máy sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới). Ngoài ra, để khai thác có hiệu quả các dây chuyền thiết bị hiện có, QNS đã đầu tư nâng cấp các dây chuyền sản xuất bánh kẹo, nước khoáng… Các dự án đầu tư đưa vào hoạt động đều mang lại hiệu quả cao.
Với quy mô hoạt động và tốc độ tăng trưởng liên tục, QNS luôn chú trọng xây dựng thương hiệu của Công ty đồng thời với thương hiệu của từng sản phẩm. QNS đã tăng cường đầu tư hệ thống thị trường, phát triển mạng lưới phân phối, quảng bá sản phẩm, xây dựng các thương hiệu đường RS, sữa đậu nành Vinasoy, bia Dung Quất, nước khoáng Thạch Bích, bánh kẹo Biscafun… Nhờ đó, các sản phẩm của công ty đã từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường. Từ năm 2007 đến nay, QNS liên tục được Vietnam Report xếp vào Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, năm 2012, Công ty được xếp vị trí 163 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đứng thứ 52 trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, một số sản phẩm của QNS đã chiếm được thị phần khá cao trong nước như đường RS, sữa đậu nành Vinasoy và thị trường trong tỉnh (như bia Dung Quất).
Bên cạnh việc thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, để nâng cao năng lực quản lý và từng bước ứng dụng các mô hình quản lý hiện đại vào kinh doanh, Công ty thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo theo hình thức mời chuyên gia về công ty hoặc cử cán bộ nhân viên đi học ở trong và ngoài nước trên các lĩnh vực quản lý lao động-tiền lương, quản lý tài chính, kỹ năng bán hàng; các kỹ năng điều hành sản xuất, các phương thức quản lý hiện đại… QNS luôn duy trì và củng cố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, HACCP, công tác đánh giá chất lượng nội bộ theo quy trình ISO được thực hiện hàng năm. Việc đẩy mạnh đào tạo đã giúp cho đội ngũ quản lý tiếp cận kiến thức, kỹ năng, phương pháp quản lý mới và nâng cao tay nghề cho người lao động.
Với những nỗ lực không ngừng, QNS luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao. Năm 2012, doanh thu của công ty đạt trên 5.100 tỷ đồng, gấp 4,5 lần so với năm 2006; lợi nhuận trước thuế đạt trên 700 tỷ đồng, gấp 27 lần so với năm 2006 và nộp ngân sách 430 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Hữu Tiến-Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đường Quảng Ngãi: Nhiệm vụ đặt ra trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn đến sẽ rất nặng nề, đòi hỏi công ty phải có nhiều cố gắng trong quản lý đầu tư, quản lý sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm, củng cố uy tín và thương hiệu…để chủ động đối phó với những rủi ro và bất ổn khó lường có thể xảy ra trong quá trình Việt Nam tiếp tục hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới và khu vực.
Thanh Như