Tàu chở dầu thô hiện đại nhất Việt Nam vẫn chưa có đủ điều kiện vận tải quốc tế

10:11, 12/11/2012
.

(QNĐT)- Tiếp tục thông tin về tàu chở dầu thô 104 nghìn tấn, sau 5 tháng được bàn giao, ngoài nguyên nhân gặp phải một số sự cố kỹ thuật khiến tàu chưa thể vươn khơi, còn có một nguyên nhân khác là con tàu khổng lồ này vẫn chưa có các đăng kiểm quốc tế cần thiết theo quy định.

TIN LIÊN QUAN


Cục Hàng Hải Việt Nam quy định, đối với tàu chở dầu hoặc gas vào cảng để nhập hàng cần phải có 21 chứng nhận như: Đăng ký tàu biển, dung tích quốc tế, an toàn kết cấu tàu hàng, ngăn ngừa ô nhiễm dầu quốc tế, cấp tàu, khả năng đi biển, quản lý an toàn, an ninh tàu biển…

 

Tàu chở dầu thô 104 nghìn tấn vẫn chưa có đủ các chứng nhận, đăng kiểm quốc tế để vận hành, thực hiện chức năng trên biển
Tàu chở dầu thô 104 nghìn tấn vẫn chưa có đủ các chứng nhận, đăng kiểm quốc tế để vận hành, thực hiện chức năng trên biển


Tuy nhiên đến thời điểm này, tàu chở dầu thô 104 nghìn tấn chỉ có 5 đăng kiểm, chứng nhận là: Chứng nhận quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm do dầu, chứng nhận an toàn về kết cấu tàu hàng, chứng nhận dung tích quốc tế tạm thời, chứng nhận cấp tàu tạm thời, giấy chứng nhận thử và tổng kiểm tra cần trục xoay hoặc máy nâng.

Như vậy, con tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam vẫn chưa có các đăng kiểm quan trọng như: Đăng ký tàu biển, khả năng đi biển, quản lý an toàn… và nhiều chứng nhận khác. Điều này có nghĩa rằng, con tàu chở dầu thô hiện đại nhất Việt Nam vẫn chưa thể vận hành, thực hiện chức năng trên biển như mục đích ban đầu.


Thanh Phương
 

 


.