Thành lập Nghiệp đoàn nghề cá xã Nghĩa An

10:10, 20/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 19/10, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với LĐLĐ huyện Tư Nghĩa tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa. Đây là Nghiệp đoàn nghề cá thứ 6 ở tỉnh Quảng Ngãi và là Nghiệp đoàn nghề cá thứ 30 trong cả nước.

 

ông Hoàng Ngọc Thanh –Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao thẻ hội viên cho ngư dân.
Ông Hoàng Ngọc Thanh –Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao thẻ hội viên cho ngư dân.


Nghiệp đoàn nghề cá xã Nghĩa An được thành lập với 216 ngư dân của 31 tàu cá, chuyên đánh bắt dài ngày ở các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Ngọc Thanh –Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam có 28 tỉnh, thành có biển, với hơn 1,5 triệu lao động của hơn 13 vạn tàu thuyền luôn ngày đêm có mặt trên khắp các ngư trường của Tổ quốc. Đây là tiềm năng và lợi thế rất lớn để nước ta phát triển kinh tế biển đảo.

Tuy nhiên trong quá trình đánh bắt trên biển, ngư dân thường gặp nhân tai và thiên tai, chính vì vậy việc thành lập các Nghiệp đoàn Nghề cá nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và hỗ trợ, giúp đỡ các ngư dân an tâm bám biển mưu sinh, khẳng định chủ quyền.

Tại buổi Lễ, Quỹ Tấm Lòng Vàng- Báo Lao Động tặng 20 suất quà  mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho con em ngư dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn, CĐ ngành Nông nghiệp Việt Nam tặng 40 suất quà, tổng trị giá 20 triệu đồng, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi tặng 1 ti vi, trang phục cho Nghiệp đoàn…



M.Toàn

 


.