VNPT Quảng Ngãi: Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

02:01, 06/01/2011
.

(QNĐT)- Năm 2010, VNPT Quảng Ngãi tiếp tục khẳng định được thương hiệu trên địa bàn tỉnh thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới, nhưng nhờ phát huy được lợi thế của một đơn vị có bề dày truyền thống và kinh nghiệm nên hoạt động kinh doanh của VNPT Quảng Ngãi trong năm 2010 tiếp tục có nhiều khởi sắc.
 
Ký kết hợp tác giữa VNPT với Hội Nông dân Quảng Ngãi
Ký kết hợp tác giữa VNPT với Hội Nông dân Quảng Ngãi.

Mạng lưới viễn thông được đầu tư phát triển đồng bộ, rộng khắp trên địa bàn tỉnh, với 181 trạm chuyển mạch, truy nhập thuê bao. Trong đó có 3 tổng đài Host, 107 tổng đài vệ tinh, 74 trạm chuyển nhập thuê bao phân bổ trên toàn tỉnh với tổng dung lượng lắp đặt trên 180.000 lines.

Trước thực trạng thị trường viễn thông- CNTT trên địa bàn tỉnh cạnh tranh quyết liệt, đơn vị đã chủ động, linh hoạt áp dụng những giải pháp sáng tạo để giữ vững vai trò chủ lực trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ viễn thông- CNTT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, mang đến nhiều tiện ích và sự hài lòng cho khách hàng.

Để làm được điều đó, đơn vị đặc biệt coi trọng đến yếu tố con người, ưu tiên tuyển chọn những cán bộ có trình độ năng lực cao, tâm huyết với ngành. Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ và phương thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng cho CB-CNV.

VNPT Quảng Ngãi hiện có 379 CB-CNV, trong đó có trình độ đại học và cao đẳng 127 người. Ngoài 221 đoàn viên, Đảng bộ đơn vị còn có 184 đảng viên- đây là những nhân tố tích cực luôn xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh.
   
Ngay từ đầu năm, đơn vị triển khai một loạt giải pháp quyết liệt và hiệu quả, có ý nghĩa quyết định đến kết quả sản xuất kinh doanh. Ban hành quy chế phân phối thu nhập mới và các tiêu chí xây dựng đội ngũ CB-CNV kinh doanh giỏi, quản lý giỏi và chuyên môn nghiệp vụ giỏi.
   
Phát động nhiều đợt thi đua nhằm đẩy mạnh phát triển các dịch vụ, đặc biệt là di động trả sau, ADSL, MyTV, FTTx, mở rộng điểm bán lẻ. Tổ chức ra quân đầu năm, thi đua 30 ngày đêm thần tốc về đích, thi đua 90 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thi đua nước rút tháng 12.
   
Trong năm, đơn vị có 3 giải pháp hay dự thi cấp Tập đoàn; công nhận 32/43 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở, trong đó có 7 sáng kiến đề nghị công nhận cấp Tập đoàn.

Qua ký kết hợp tác, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai các câu lạc bộ Internet tại các xã, phường, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ VNPT. Đặc biệt, việc ký kết hợp tác với Tỉnh đội đã tạo điều kiện thuận lợi để các Trung tâm viễn thông làm việc với huyện đội, triển khai các dịch vụ trong toàn bộ lực lượng quân đội, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh.

Đây là một thành công của đơn vị trong việc chiếm lĩnh thị trường tiềm năng mà lâu nay được vẫn được xem là địa bàn của doanh nghiệp viễn thông quân đội.

Năm 2010 VNPT Quảng Ngãi lắp đặt hệ thống dịch vụ hội nghị truyền hình cho UBND tỉnh, được đánh giá cao về chất lượng đường truyền, đảm bảo cho UBND tỉnh trong công tác giao ban trực tuyến với các huyện. Qua đó đã nâng cao được uy tín đối với các cấp chính quyền địa phương và đang triển khai cho Tỉnh uỷ kết nối với các huyện, thành uỷ.
 
Đơn vị đã nhạy bén, kịp thời trong việc tiếp cận, triển khai các dịch vụ mới như MyTV, VNTracking, chữ ký điện tử... Tổ chức lắp đặt dịch vụ MyTV cho các khách sạn lớn như Mỹ Trà, Hùng Vương, Khu du lịch Sa Huỳnh… Nhờ đó tốc độ phát triển MyTV trên địa bàn tỉnh khá tốt.

Năm 2010 phát triển được 26.950 máy, đạt 120% so với năm 2009, nâng tổng số thuê bao trên địa bàn tỉnh lên 310.129 máy, trong đó 145.806 máy điện thoại cố định hữu tuyến, 18.483 Gphone, 17.973 máy di động trả sau, 87,700 di động trả trước; 24.917 thuê bao ADSL. Mật độ điện thoại đạt tỷ lệ 23,5 máy/100 dân. Doanh thu phát sinh trong năm 2010 là 215 tỷ đồng, đạt 102,38% KH.

Điều đó chứng tỏ VNPT Quảng Ngãi đã khẳng định được vai trò chủ lực cung cấp dịch vụ viễn thông- CNTT trên địa bàn tỉnh, năng lực mạng lưới được đầu tư phát triển qua các năm, đảm bảo năng lực, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như, tặng học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo 20 triệu đồng, ủng hộ Bưu điện và Viễn thông tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình 60 triệu đồng; cứu trợ đồng báo các tỉnh miền Trung 130 triệu đồng. Nhận phụng dưỡng 11 Mẹ VNAH mỗi tháng 200.000đ và hỗ trợ 170 triệu đồng xây dựng nhà ở bán trú dân nuôi huyện Sơn Tây năm học 2010-2011.

Ông Trần Quang Vinh- GĐ VNPT Quảng Ngãi cho biết, năm 2011 sẽ  phấn đấu thực hiện vượt mức chỉ tiêu doanh thu 230 tỷ đồng và phát triển 10.000 thuê bao các loại.
                   
Bài, ảnh: Phú Đức

.