Bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

05:11, 10/11/2009
.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng Giám đốc Công ty lọc hoá dầu Bình Sơn cho biết, Công ty TNHH một thành viên lọc hóa dầu Bình Sơn đã ký kết với liên danh nhà thầu Công ty TNHH bảo dưỡng công trình dầu khí biển POS, Công ty TNHH công nghệ dầu khí IEV và Công ty OSS của Malaysia bảo dưỡng hệ thống phao rót dầu không bến SPM Nhà máy lọc dầu Dung Quất.
 
Theo đó, hợp đồng trị giá 4,8 triệu USD. Theo điều khoản trong hợp đồng, liên danh nhà thầu POS, IVE và OSS có trách nhiệm bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phao rót dầu SPM trong vòng 1 năm.
 
 
 
Phao rót dầu không bến được thiết kế để nhập dầu thô trong vận hành bình thường và nhập dầu DO trong giai đoạn khởi động nhà máy lọc dầu Dung Quất. Phao có đường kính 12m, chiều cao 5m, trong đó phần chìm là 3,75m, phần nổi là 1,25m, công suất nhập dầu của phao là 6.000 m3/h.

Dầu thô được bơm từ tàu chở dầu qua phao SPM, hệ thống ống phân phối (PLEM), đường ống dẫn dầu thô đến khu bể chứa dầu thô. Phao SPM có thể cập tàu có tải trọng 110.000 tấn.

Đường ống dẫn dầu thô từ phao SPM vào khu bể chứa dầu thô dài khoảng 4,2km, trong đó đoạn đi ngầm dưới đáy biển là 3,2km và đoạn đi ngầm trên bờ khoảng 1km.

Phao SPM được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2008, đến nay nhà thầu chính và các bên liên quan đã nhập được 16 chuyến dầu thô với tổng khối lượng 1,26 tỷ tấn, phục vụ cho công tác chạy thử Nhà máy Lọc dầu Dung Quất./.

 


.