Giáng sinh ấm áp của trẻ mồ côi

09:12, 23/12/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Trong cái lạnh se sắt của mùa đông, 31 em nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh đang được nuôi dưỡng tại Cô nhi viện Phú Hòa thuộc xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) đã có một mùa Giáng sinh tươi vui, ấm áp khi được các tổ chức, đơn vị, hội đoàn thể trong tỉnh quan tâm, chia sẻ.

[links()]

Cô nhi viện Phú Hòa từ lâu được biết đến là ngôi nhà chung của nhiều trẻ em mồ côi, khuyết tật. Dù thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ, nhưng bù lại, các em nhận được sự chăm sóc, nuôi dưỡng của các nữ tu sĩ tại Cô nhi viện và sự quan tâm của cả cộng đồng.

Đến hẹn lại lên, khi không khí Noel rộn ràng khắp phố phường cũng là lúc các em nhỏ và tu sĩ tại Cô nhi viện Phú Hòa đem những dây kim tuyến, cây thông, đèn điện,… đã được cất trong tủ ra để trang trí lại ngôi nhà chung, đón mùa giáng sinh an lành. Giáng sinh năm nay tại cô nhi viện có phần đặc biệt và bất ngờ hơn những năm trước khi các bạn trong chương trình Tuổi Thơ của Đài PTTH Quảng Ngãi đã tổ chức cho các em nhỏ một đêm hội với sự xuất hiện của ông già Noel cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa đón Giáng sinh đầm ấm, vui tươi.
Các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa đón Giáng sinh đầm ấm, vui tươi.

Không giấu được niềm vui sướng khi tham gia đêm hội, em Lê Hoàng Phúc Thiên (13 tuổi) tại Cô nhi viện Phú Hòa bày tỏ, trong một năm, em mong chờ nhất là đến Lễ Giáng sinh vì mọi nơi đều ngập tràn không khí vui tươi, được trang hoàng lung linh, rực rỡ ánh đèn. Năm nay em được tham dự đêm hội Giáng sinh do mọi người tổ chức, được xem biểu diễn hát múa, chơi trò chơi, được gặp gỡ, giao lưu với ông già Noel; còn được nhận quà Giáng sinh là một chiếc máy tính cầm tay để phục vụ cho việc học, em cảm thấy rất vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp lại tình cảm mà mọi người đã dành cho em.

Mùa Giáng sinh đặc biệt của các em nhỏ đặc biệt.
Mùa Giáng sinh đặc biệt của các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa.

Sơ Nguyễn Thị Kim Hà, người chăm sóc và quản lý tại Cô nhi viện Phú Hòa cho biết, ngay từ khi biết được kế hoạch tổ chức chương trình giáng sinh của các bạn, các em nhỏ tại đây đã rất háo hức, mong chờ. Từng món quà mà các em nhận được từ đôi tất, áo ấm, mũ ấm, cho đến móc khóa, bánh kẹo,… đều chứa chan hơi ấm của tình người, xua tan cái lạnh của mùa đông.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ tặng quà Giáng sinh cho các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ tặng quà Giáng sinh cho các em nhỏ tại Cô nhi viện Phú Hòa.

Cũng trong dịp Lễ giáng sinh, Ủy ban MTTQ việt nam tỉnh đã đến thăm trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại cô nhi viện Phú Hoà và trao số tiền hỗ trợ hơn 9 triệu đồng với hy vọng giúp các em có mùa giáng sinh đầm ấm.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ chia sẻ, Giáng sinh là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ, được đón nhận tình cảm thương yêu từ người thân quý. Phần quà mà chúng tôi đem đến cho các em nhỏ tuy có giá trị không lớn về vật chất nhưng thể sự quan tâm, động viên của cộng đồng. Qua đó, dạy cho các em bài học về tình yêu thương, khơi gợi niềm tin yêu cuộc sống và trách nhiệm với những người xung quanh.

THANH AN


.