Ấm áp mùa đông

10:12, 11/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ đông về, các cấp bộ đoàn và nhiều hội nhóm thiện nguyện trong tỉnh lại tổ chức các hoạt động nhân ái, sẻ chia yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn. Những chiếc áo ấm, chăn bông hay nhu yếu phẩm... được trao đi đã góp phần xua tan giá lạnh và lan tỏa hơi ấm tình người.
 
[links()]
 
Dẫu thời tiết những ngày mùa đông không mấy thuận lợi, nhưng Đoàn xã Bình Đông (Bình Sơn) vẫn "đội mưa gió" để đến với các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Sơn Trà, Trà Thanh (Trà Bồng). Dưới những cơn mưa nặng hạt, lực lượng tình nguyện viên phải di chuyển qua những cung đường đèo núi trơn trượt. Dẫu vậy, đoàn viên, thanh niên lại vui vẻ xem đây là kỷ niệm khó quên trong đời, giúp hành trình tình nguyện thêm phần ý nghĩa.
 
Đoàn xã Bình Đông (Bình Sơn) tổ chức Chương trình
Đoàn xã Bình Đông (Bình Sơn) tổ chức Chương trình "Tình nguyện mùa đông" nhằm sẻ chia khó khăn với người dân các xã Sơn Trà, Trà Thanh (Trà Bồng). Ảnh: Hải Châu
Bí thư Đoàn xã Bình Đông Lê Quang Phúc cho biết, Chương trình "Tình nguyện mùa đông" là hoạt động được Đoàn xã tổ chức hằng năm. Dịp này, Đoàn xã phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Nhóm lửa tin yêu tặng 110 suất quà, bao gồm áo ấm, chăn bông và các nhu yếu phẩm cần thiết cho đồng bào Cor có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, đoàn còn tổ chức các hoạt động giao lưu, cắt tóc cho các em nhỏ.
 
“Những suất quà giá trị không lớn, nhưng chúng tôi mong muốn tiếp thêm động lực cho các gia đình nghèo và học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Nhìn thấy sự háo hức của các em nhỏ và những nụ cười của các cụ già khi nhận được quà, chúng tôi cảm thấy rất ấm áp”, anh Phúc chia sẻ.
 
Em Đinh Thị Lan, ở thôn Môn, xã Trà Thanh mân mê chiếc áo mới vừa nhận được từ các anh, chị trong đoàn tình nguyện, với khuôn mặt rạng ngời niềm vui. “Gia đình em rất nghèo, ba mẹ không có điều kiện để mua cho em chiếc áo ấm mới. Vì vậy, em rất vui vì được các anh, chị tặng cho chiếc áo ấm, giúp em tránh được gió lạnh trong mùa đông này”, em Lan bộc bạch.
 
Hưởng ứng Chương trình “Tình nguyện mùa đông”, ngoài việc kết nối các nhà hảo tâm tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho các em mồ côi, học sinh nghèo, tuổi trẻ huyện Ba Tơ còn tích cực ra quân đóng góp ngày công lao động để thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Điển hình như các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện đã chung tay nạo vét kênh mương nội đồng hay tham gia đổ bê tông trước cổng Trường THCS Ba Động. Còn Huyện đoàn Sơn Hà thì tổ chức rửa xe nhằm gây quỹ thực hiện Chương trình “Đông tình nguyện - Xuân yêu thương”. Nguồn quỹ có được từ hoạt động này sẽ được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Hơn một tháng qua, những thành viên CLB Vòng tay nhân ái Nghĩa Hành đã dành thời gian đến khắp các địa phương trong tỉnh để tặng hơn 600 suất quà cho những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, mồ côi. Chủ nhiệm CLB Vòng tay nhân ái Nghĩa Hành Phạm Thanh Tâm cho biết, CLB đã kết nối với những người có chung tấm lòng thiện nguyện để lan tỏa, san sẻ yêu thương, đặc biệt là với những người khó khăn ở các huyện miền núi. "Chúng tôi muốn kịp thời mang đến những phần quà thiết thực, để tiếp sức cho họ về vật chất lẫn tinh thần, giúp người dân có một mùa đông ấm áp hơn", anh Tâm nói.
 
Mỗi mùa đông đến, tinh thần nhân ái của tuổi trẻ và các hội nhóm thiện nguyện lại tiếp tục được lan tỏa. Thông qua những việc làm ý nghĩa, họ đã sưởi ấm cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh bằng tình người.
 
HẢI CHÂU
 
 
 

.